Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho gần 3.000 học sinh

Thứ Hai, 21/01/2013, 00:19
Ngày 19/1, tại khuôn viên của Trường Đại học Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi Trẻ đã tổ chức tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho gần 3.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học, cao đẳng năm học 2012-2013.

Tại chương trình, các chuyên gia tư vấn đã cung cấp những thông tin mới nhất, đầy đủ nhất về quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013.

Đặc biệt, việc hướng dẫn trực tiếp các thí sinh cách làm hồ sơ đăng ký dự thi; cách chọn ngành, chọn trường phù hợp với sở thích, năng lực, điều kiện kinh tế của gia đình nhằm giúp các em có cách chọn nghề phù hợp hiện nay để thêm cơ hội việc làm sau khi ra trường...

Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk khẳng định: “Đắk Lắk là tỉnh có nhiều con em đồng bào dân tộc thiểu số theo học, việc tổ chức chương trình không chỉ cung cấp cho các em và phụ huynh hiểu thêm về những nội dung liên quan đến tuyển sinh, xét tuyển NV1, NV2, NV3… mà đây còn là chương trình mang đến những thông tin bổ ích về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sắp đến, cũng như những thông tin tư vấn ngành nghề cụ thể. Việc tổ chức tư vấn tuyển sinh khi mùa thi sắp đến là rất thiết thực, đem lại cho thí sinh tự tin bước vào kỳ thi và có cách lựa chọn nghành nghề một cách phù hợp nhất”

Văn Thành
.
.
.