Tư vấn sức khỏe trực tuyến miễn phí qua ứng dụng VOV Bacsi24

Thứ Sáu, 24/04/2020, 18:26
Chiều 24-4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TT&TT), Bộ Y tế và Đài Tiếng nói Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác về gói hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh miễn phí trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19. 

Chương trình hỗ trợ tư vấn sức khỏe miễn phí sẽ được thực hiện thông qua ứng dụng VOV BACSI24 của Đài Tiếng nói Việt Nam. 

Chương trình này được áp dụng cho toàn thể người dân trong nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài cho đến khi Chính phủ công bố hết dịch. 

Để thụ hưởng chương trình này, người dân chỉ cần tải ứng dụng VOV BACSI24 trên CH Play hoặc AppStore về thiết bị di động, tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn. 

Trong trường hợp không có điện thoại thông minh, người dùng có thể truy cập trang web vovbacsi24.com. Khi có nhu cầu tư vấn khám chữa bệnh, người dân chỉ cần truy cập vào các chuyên khoa khác nhau của các bệnh viện có trên ứng dụng. Lúc này, người dân sẽ được các bác sĩ trình độ cao tư vấn, giải đáp, hỗ trợ miễn phí qua cuộc gọi video call.

Lễ ký kết biên bản hợp tác về gói hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh miễn phí giữa Bộ Y tế, Bộ Thông tin & Truyền thông. Ảnh VNN

Chia sẻ tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, nền tảng tạo ra công cụ để hàng trăm ngàn bác sĩ có thể tận dụng thời gian, tri thức và kinh nghiệm của mình cho việc tư vấn người bệnh, từ đó huy động thêm các nguồn lực xã hội để hỗ trợ phát triển lĩnh vực y tế nước nhà. 

Đây có thể là một bước tiến quan trọng về chuyển đổi số ngành y tế. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các bác sĩ, các chuyên gia y tế sẽ sử dụng nền tảng VOV BACSI24 để tư vấn khám bệnh từ xa cho nhân dân.


Hùng Quân
.
.
.