Tư vấn pháp luật hỗ trợ học nghề cho người mãn hạn tù

Thứ Bảy, 28/04/2012, 15:23
Ngày 27/4 tại Hà Nội, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tổ chức lễ ra mắt Trung tâm tư vấn pháp luật tái hòa nhập cộng đồng. Nhiệm vụ chính của Trung tâm là hỗ trợ pháp luật miễn phí, hỗ trợ học nghề và giúp những người đã chấp hành xong án phạt tù tìm kiếm việc làm phù hợp.

Mặc dù mới ra đời được vài tháng, nhưng ngay từ những buổi đầu thành lập, Trung tâm đã tổ chức 5 chuyến thăm và gặp gỡ 375 phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù tại các trại giam, trại tạm giam để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ và hướng dẫn họ đến Trung tâm để được giúp đỡ sau khi trở về cộng đồng. Bên cạnh đó, cùng với sự giúp đỡ của Công an một số quận, huyện như Đan Phượng, Ba Đình (Hà Nội), Công an Điện Biên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Trung tâm đã trực tiếp gặp gỡ với 25 người đã chấp hành xong án phạt tù để tư vấn pháp luật, hỗ trợ học nghề cho họ.

Tại buổi ra mắt, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an mong rằng Trung tâm sẽ phối hợp với Tổng cục thực hiện công tác tư vấn pháp luật cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù tại các địa phương, nhằm giúp họ có thêm kiến thức về cuộc sống và pháp luật, có thêm nghị lực, niềm tin để hòa nhập với cộng đồng xã hội

Việt Hà
.
.
.