Từ đơn tố cáo của giáo viên, phát hiện sai phạm của ông Trưởng phòng

Thứ Ba, 26/12/2006, 14:34
Từ năm 2003-2006, ông Lập, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ứng Hoà cho kéo điện thoại cơ quan về lắp đặt tại nhà mình. Số tiền thuê bao và cước phí sử dụng Phòng GD-ĐT đã chi cho số máy này từ năm 1995-2005 gần 9 triệu đồng. Đây chỉ là một trong những sai phạm của ông Trưởng phòng bị phanh phui khi có đơn thư tố giác của giáo viên.

"Đơn của giáo viên tố cáo ông Nguyễn Oanh Lập -  Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Ứng Hòa, nghỉ hưu từ tháng 6/2006, có sai phạm trong quá trình công tác phần lớn là có cơ sở. Vừa qua, ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Ứng Hòa đã có những xử lý nghiêm khắc những người có sai phạm".

Trên đây là nhưng lời của ông Nguyễn Quyết Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết trong buổi làm việc với phóng viên Báo CAND, ngày 22/12, về những đơn tố cáo của giáo viên trường tiểu học Hoà Nam, Ứng Hoà, Hà Tây

Sai phạm nối tiếp sai phạm       

Tại Thông báo kết luận số 23/TB-UB của UBND huyện Ứng Hòa nêu rõ: Ngày 12/4/1995, ông Nguyễn Oanh Lập - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ứng Hoà ký hợp đồng lắp điện thoại thuê bao của đơn vị với Bưu điện huyện Ứng Hòa với số tiền gần 8,8 triệu đồng, địa điểm lắp đặt tại Phòng GD-ĐT huyện.

Từ năm 2003-2006, điện thoại được kéo về lắp đặt tại nhà ông Lập. Số tiền thuê bao và cước phí sử dụng Phòng GD-ĐT đã chi cho số máy này từ năm 1995-2005 gần 9 triệu đồng.

Tiếp đó, ông Lập đã có sai phạm cùng ông Đỗ Văn Thương - cán bộ Phòng GD-ĐT; bà Phạm Thị Khương - kế toán Phòng GD-ĐT; ông Mai Danh Minh - cán bộ Phòng Tài chính huyện; ông Nguyễn Đức Cường - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình; ông Đặng Doãn Thầm - Quyền Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình và bà Nguyễn Thị Uyên - kế toán Trường THCS thị trấn Vân Đình trong việc giúp anh Lê Thái Hà (con rể ông Lập) và anh Nguyễn Hạ Long (con trai ông Lập) hưởng sai chế độ phụ cấp ưu đãi từ 35-40% trong thời gian dài.

Quá trình xác minh, Đoàn Thanh tra liên ngành huyện phát hiện ra ông Nguyễn Kim Lểnh - cán bộ trưng tập, và anh Nguyễn Hạ Long được giao nhiệm vụ phát hành sách ở Phòng GD-ĐT có sai phạm khi không tiến hành quyết toán số lượng sách đã phát hành, phí phát hành được hưởng vào sổ sách theo dõi của Phòng GD-ĐT.

Nguyên nhân là do ông Lập, bà Phạm Thị Khương, và ông Ngô Đức Tiến - Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện buông lỏng lãnh đạo…

Thu hồi các khoản tiền không đúng quy định

Từ kết quả xác minh của Đoàn Thanh tra liên ngành, UBND huyện Ứng Hòa đã yêu cầu các đơn vị chức năng huyện Ứng Hòa: Thu hồi số tiền và phí dịch vụ máy điện thoại công để tại nhà riêng của ông Nguyễn Oanh Lập;

Thu hồi số tiền chế độ phụ cấp mà anh Nguyễn Hạ Long và anh Lê Thái Hà đã nhận sai quy định; thu hồi gần 133 triệu đồng tồn từ năm học 2002-2003 đến hết năm học 2004-2005, và hơn 220 triệu đồng kinh phí phát hành sách - thiết bị tồn dư ở Phòng GD-ĐT do ông Nguyễn Kim Lểnh quản lý.

UBND huyện Ứng Hòa giao Phòng Nội vụ huyện tham mưu giúp UBND huyện kiểm điểm, xem xét và đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Oanh Lập do vi phạm chế độ quản lý, sử dụng tài sản công; làm trái quy định trong việc xét đề nghị cấp trên quyết định cho anh Long và anh Hà hưởng sai chế độ phụ cấp;

Đề nghị xử lý đối với các cá nhân liên quan như: ông Ngô Đức Tiến, ông Đỗ Văn Thương, bà Phạm Thị Khương, bà Nguyễn Thị Uyên, ông Mai Văn Dinh…

Ngoài ra, UBND huyện cũng kiến nghị với Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa và Đảng ủy khối chính quyền xử lý về Đảng đối với các đảng viên liên quan như: Nguyễn Oanh Lập, Ngô Đức Tiến, Nguyễn Hạ Long, Đỗ Văn Thương, Phạm Thị Khương, và Nguyễn Đức Cường - nguyên Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình (nay là Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề)

Nguyễn phương
.
.
.