Tủ bánh mỳ miễn phí ấm áp cho người nghèo giữa thủ đô Hà Nội

Thứ Năm, 04/02/2016, 15:22
Mấy ngày gần đây, ở đường Kim Mã (Ba Đình – Hà Nội) xuất hiện tủ bánh mỳ từ thiện, miễn phí cho người nghèo, người vô gia cư...

Trong tiết trời giá rét, mưa phùn của những ngày cận Tết nguyên đán Bính Thân 2016, nhiều người nghèo, có nguồn tài chính eo hẹp hay những người vô gia cư ở Hà Nội lại ấm lòng với những chiếc bánh mỳ từ thiện được đặt ở vỉa hè đường Kim Mã (Ba Đình – Hà Nội).

Với mong muốn được giúp đỡ những người nghèo, người vô gia cư, chị Xuân Ly (chủ cửa hàng ở Hà Nội) đã đặt tủ bánh mỳ miễn phí dành cho người nghèo ở phố Kim Mã.

Chị Ly cho biết: “Tôi không lấy ý tưởng từ đâu xa mà động lực là khi đọc thông tin về tủ bánh mỳ ở Sài Gòn, trong tôi đã thôi thúc, nhen nhóm ý định xây dựng tủ bánh mỳ miễn phí cho những người dân nghèo ở Hà Nội. Tôi muốn không chỉ ở Sài Gòn mà ở Hà Nội hay những thành phố khác cũng có nhiều chiếc tủ như thế này để mọi người không phải chịu đói nữa”.

Tủ bánh mỳ từ thiện cho người nghèo được đặt ở vỉa hè đường Kim Mã là nơi chống đói cho nhiều người.

Được đặt ngay trước cửa hàng gần một tuần nay, tủ bánh mỳ miễn phí của chị Ly đã sưởi ấm lòng cho nhiều người nghèo, người vô gia cư trong những ngày lạnh giá của miền Bắc.  Chị cho hay, so với những ngày đầu, hiện tại  mỗi ngày chị Ly đặt từ 50 – 70 chiếc bánh phục vụ cho mọi người. Một điểm đặc biệt ở tủ bánh mỳ từ thiện của chị Ly là người nghèo có thể lấy hai chiếc khi đói chứ không phải một chiếc.

Cô Nguyễn Thị Năm (bán hoa quả dạo) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên cô thấy tủ bánh mỳ miễn phí cho người nghèo ở Hà Nội, người có tài chính eo hẹp. “May quá đang đói vừa đi đến đây thì có tủ bánh mỳ từ thiện, mới đầu cô còn e ngại vì không tin có miễn phí nhưng thấy mọi người cũng tới rút thì cô tới lấy một chiếc ăn cho ấm bụng, chỉ mong có nhiều nơi làm tủ bánh như này nữa để bà con dân nghèo đỡ cơ cực hơn”.

Đoàn Huyền
.
.
.