Từ 1/2: Tiếp tục dừng thu phí với hai trạm Cần Thơ và Tiên Cựu

Thứ Bảy, 19/01/2013, 14:59
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã kết luận: Sẽ chính thức dừng thu phí từ ngày 1/2/2013 đối với 2 trạm thu phí Cần Thơ và Tiên Cựu.

Trên tinh thần không để phí chồng phí đối với các tuyến đường bộ do Nhà nước đầu tư khi Quỹ Bảo trì đường bộ đã đi vào hoạt động, Bộ GTVT vừa có cuộc họp đề xuất phương án dừng thu tiếp một số trạm thu phí thuộc đối tượng thu nộp ngân sách. Sau khi nghe ý kiến các vụ chức năng của Bộ, Tổng cục ĐBVN, VEC..., Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã kết luận: Sẽ chính thức dừng thu phí từ ngày 1/2/2013 đối với 2 trạm thu phí Cần Thơ và Tiên Cựu.

Đối với 4 trạm thu phí đã bán quyền thu phí cho Nhà đầu tư thực hiện chủ trương xã hội hóa thu phí đường bộ trước đây, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đề nghị xây dựng 2 phương án, trong đó phương án kiến nghị Nhà nước đứng ra mua lại quyền thu phí trong thời gian còn lại theo hợp đồng bán quyền thu phí, sau đó sẽ cho dừng thu phí, giải thể trạm. 4 trạm này là Hoàng Mai, Bàn Thạch, Bãi Cháy, Phù Đổng.

Thời hạn bán quyền thu phí còn lại của các trạm này là đến hết 31/12/2014. Ước tính tiền trả cho nhà đầu tư để mua quyền thu phí thời gian còn lại của cả 4 trạm này khoảng 800 - 900 tỉ đồng. Bộ GTVT dự kiến báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính thanh toán cho nhà đầu tư một khoản tiền trong lần đầu và Quỹ Bảo trì đường bộ trả dần số tiền còn lại trong khoảng 3-4 năm tiếp theo

Thanh Huyền
.
.
.