Truyền hình trực tiếp "Chung tay vì nỗi đau da cam"

Chủ Nhật, 30/05/2010, 16:20
Nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, ngày 3/6 tại nhà hát Trưng Vương - Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng, Sở giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) TP Đà Nẵng tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Chung tay vì nỗi đau da cam”.

Đây cũng là đêm kêu gọi các tổ chức, đơn vị  cá nhân trong và ngoài nước cùng chung tay đóng góp, giúp đỡ các nạn nhân CĐDC và các trẻ em bị CĐDC của thành phố từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, kinh phí vận động này sẽ được tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở 3 thuộc Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang; và hỗ trợ việc nuôi dưỡng, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam ở TP Đà Nẵng.

Ban tổ chức chương trình “Chung tay vì nỗi đau da cam” kêu gọi mọi sự đóng góp ủng hộ đến với các trẻ em là nạn nhân CĐDC.

Được biết, trên địa bàn TP Đà Nẵng hiện có hơn 5000 nạn nhân chất độc da cam, trong đó gần 1.400 là trẻ em, đa số các em là dị dạng, dị tật, bại liệt, thiểu năng trí tuệ, cuộc sống tinh thần hầu như không còn nữa. Đặc biệt nhiều gia đình có từ 2-3 nạn nhân CĐDC, cuộc sống hết sức khó khăn, luôn trông chờ vào sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng…

Hoài Thu
.
.
.