Truy tìm bé gái mất tích trong đêm múa lân

Thứ Hai, 15/09/2014, 15:52
Ngày 15/9, Công an huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đang tiếp nhận xác minh đơn trình báo của vợ chồng anh Trần Quang Huy (42 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nởi (40 tuổi, trú thôn Tân Linh, xã Nam Dong, huyện Cư Jút) về việc con gái là cháu Trần Thị Vân Ánh (13 tuổi) bị mất tích hơn một tuần qua.

Theo thông tin gia đình cung cấp, vào khoảng 18h tối 6/9 (tức 13/8 âm lịch), cháu Ánh cùng với anh trai Trần Xuân Hinh (17 tuổi) có xin phép gia đình đi phụ giúp đội múa lân của chùa Phước Sơn trong xã mừng Tết trung thu. Đến khoảng 21h30 tối cùng ngày, khi cả đội múa lân kết thúc quay về chùa thì phát hiện cháu Ánh không đi cùng. Cứ ngỡ cháu Ánh bỏ về nhà, mọi người liền liên lạc với gia đình thì được gia đình cho biết cháu vẫn chưa về.

Cháu Trần Thị Vân Ánh (đứng đầu trong đội múa lân) và người thanh niên chở cháu Ánh đi trong đêm múa lân.

Ngay sau đó, người nhà cùng với đội múa lân đã tổ chức đi tìm cả đêm nhưng vẫn không thấy. Cháu Lâm Thị Ánh Tuyết (14 tuổi), người nhìn thấy cháu Ánh sau cùng cho biết, vào thời điểm trên, sau khi đội múa lân kết thúc có dừng lại để chụp ảnh lưu niệm thì có 1 nam thanh niên tóc dài, mặc áo trắng, người gầy, khoảng 30 tuổi đi xe máy gọi Ánh ra nói chuyện. Khoảng 2 phút sau thì Ánh lên xe người thanh niên này chở đi đâu không rõ.

Anh Huy và Chị Nởi đang mong ngóng tin con hàng ngày.

Chị Nguyễn Thị Nởi cho biết, từ trước tới nay cháu Ánh rất ngoan, đi đâu cũng xin phép gia đình. Cháu không dùng điện thoại, nếu có đi đâu xa hoặc lỡ về muộn sẽ chủ động mượn điện thoại gọi về nhà chứ không có chuyện đi biệt tăm, biệt tích như vậy. Trước khi đi, cháu cũng không có biểu hiện gì lạ cả.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Đình Hải, Trưởng Công an xã Nam Dong xác nhận: “Công an xã có nhận được trình báo của gia đình anh Huy và chị Nở về việc cháu Ánh đi khỏi địa phương hơn 1 tuần nay. Hiện công an xã đã triển khai lực lượng tìm kiếm, đồng thời trình báo vụ việc lên công an huyện để tìm hướng giải quyết. Chúng tôi đã cho phong tỏa các ngã đường trong xã, đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thanh trên địa bàn của tỉnh để thông tin tìm kiếm cháu Ánh”

Văn Thành
.
.
.