Truy tặng đồng chí Kim Ngọc Huân chương Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 24/03/2009, 08:15
Ngày 23/3, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Phạm Gia Khiêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ta cho đồng chí Kim Ngọc vì những công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Gia Khiêm khẳng định, Huân chương Hồ Chí Minh không chỉ là niềm tự hào của gia đình đồng chí Kim Ngọc mà còn là niềm tự hào của toàn thể nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong suốt 20 năm giữ trọng trách là lãnh đạo tỉnh, đồng chí Kim Ngọc đã đóng góp nhiều cả về lý luận và thực tiễn trong chỉ đạo sản xuất nông nghiệp góp phần đổi mới tư duy trong lĩnh vực này và thay đổi bộ mặt nông thôn của nước nhà.

Đồng chí Phạm Gia Khiêm bày tỏ mong muốn Đảng bộ và chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc noi gương sự tận tụy, nhiệt huyết, năng động và sáng tạo hết lòng vì nhân dân của đồng chí Kim Ngọc, tiếp tục xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc giàu mạnh như ước nguyện của đồng chí lúc sinh thời

PV-VTV
.
.
.