Truy đuổi học viên trốn trại cai nghiện, một cán bộ hy sinh

Thứ Sáu, 17/08/2007, 09:10

Trong khi truy bắt Hoàng Nam, một học viên Trung tâm GD, LĐ&XH Vũ Oai, Quảng Ninh bỏ trốn, anh Vũ Trung Tuyển, cán bộ bảo vệ của Trung tâm đã bị chết đuối trên sông Vũ Oai.

21h ngày 14/8, trực ban khu quản lý học viên số 1, Trung tâm Vũ Oai phát hiện học viên Hoàng Nam, 32 tuổi, đang trong thời gian cai nghiện phục hồi, vượt tường rào khu vực gần trạm gác cổng chính để bỏ trốn khỏi trung tâm.

Nhận được tin báo, anh Vũ Trung Tuyển, đang làm nhiệm vụ trực cổng chính và bảo vệ chòi gác số 10 là anh Vũ Quốc Thục lập tức hỗ trợ truy tìm đối tượng.

Xác định ngay sau khi vượt qua tường rào, học viên Hoàng Nam đã chạy ra phía bờ sông Vũ Oai, đoạn chảy ra eo biển rồi nhảy xuống sông để tìm đường tẩu thoát, Vũ Trung Tuyển kịp bám theo và nhảy xuống sông để bắt đối tượng.

Cùng lúc, một số cán bộ, nhân viên bảo vệ khác của Trung tâm phối hợp truy tìm, song do đêm tối, rừng núi rậm rạp, nước sông lại đang rất to và chảy xiết nên việc tìm kiếm đã không đạt kết quả.

Khi quay trở về không thấy Vũ Trung Tuyển, mọi người đã chia nhau tìm kiếm. Đến khoảng 9h ngày 15/8 thì phát hiện xác bảo vệ Vũ Trung Tuyển ở khu vực giữa sông Vũ Oai. Cơ quan điều tra xác định nạn nhân chết do gặp nạn trong khi đuổi bắt học viên Hoàng Nam.

Được biết, Vũ Trung Tuyển, 24 tuổi, quê ở huyện Thái Thụy, Thái Bình, là một trong những bảo vệ nhiệt tình, trách nhiệm cao của Trung tâm Vũ Oai

Minh Tường
.
.
.