Trưởng phòng "ăn" tiền để làm chế độ thương binh "giúp"

Thứ Bảy, 31/05/2008, 15:02
Để phục hồi chế độ thương binh, ông Phương được ông Thảo, Trưởng phòng Chính sách, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang tư vấn "chung" 25 triệu đồng tiền chạy chọt.

Ngày 30/5, theo ông Nguyễn Minh Vỹ, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang, cơ quan này vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối với Nguyễn Văn Thảo, Trưởng phòng Chính sách để làm rõ vụ nhận tiền của thương binh Trương Minh Phương, ngụ xã Đông Hòa (Châu Thành) mà báo chí đã nêu.

Như tin đã đưa, ông Trương Minh Phương bị thu hồi thẻ thương binh và các chế độ trợ cấp từ năm 1979, vì có đơn tố cáo việc bị thương của ông là do dùng lựu đạn đánh cá chứ không phải do chiến đấu với địch. Ông Phương khiếu nại và chứng minh thương tích của mình do chiến đấu trong năm 1974.

Đến đầu năm 2008, ông Phương được phục hồi thương binh. Thông qua một người môi giới là ông Đoàn Văn Hồng, ngụ tại Song Thuận, ông Thảo đòi ông Phương "chung" 25 triệu đồng chi phí chạy chọt phục hồi chế độ thương binh cho ông.

Sau khi xem phiếu lĩnh tiền của ông Phương chỉ có 22 triệu đồng, ông Thảo chấp nhận nhận 20 triệu đồng (40 tờ bạc mệnh giá 500.000 đồng). Sau khi "chung" tiền, ông Phương làm đơn tố cáo, ông Thảo vội trả lại tiền và xin ông Phương rút đơn, nhưng đã muộn.

Ngày 29/5, ông Thảo tường trình vụ việc với lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang thừa nhận do cả nể ông Phương mới giúp ông này phục hồi chế độ thương binh với tỷ lệ thương tật là 21%. Ông Thảo cũng thừa nhận ông Phương không đủ tiêu chuẩn hưởng chế độ thương binh.

Trước đó, Công an huyện Châu Thành cũng đã mở cuộc điều tra, xác định việc nhận tiền để chạy chế độ thương binh theo đơn tố cáo là có cơ sở. Do đó, Công an huyện Châu Thành đã có văn bản đề nghị Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang tạm đình chỉ công tác đối với ông Thảo để phục vụ việc điều tra

Nhã Phong
.
.
.