Hà Nội chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

Thứ Sáu, 26/02/2021, 16:13
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có văn bản về việc chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới. 

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu từ nay đến trước ngày 1/3, các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan y tế địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống cấp nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt khi cán bộ giáo viên và học sinh khi trở lại trường học. 

Ảnh minh họa: Các cơ sở giáo dục vệ sinh trường học, khử khuẩn để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại

Các nhà trường tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế.  Khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường thực hiện việc đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trước khi vào trường và lớp học; thực hiện đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa - đón học sinh; hạn chế phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường. 

Trước khi học sinh đến trường, gia đình cần kiểm tra thân nhiệt cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên; còn cán bộ, giáo viên, nhân viên tự đo thân nhiệt trước khi đến trường. Cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và ở nơi công cộng. Nếu học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà; thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ với cơ sở y tế. 

Học sinh đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường tổ chức ôn tập kiến thức cũ, dạy kiến thức mới theo chương trình kế hoạch giáo dục nhà trường ngay khi học sinh đi học trở lại; hoàn thành chương trình các môn học theo thời gian quy định của Bộ GD&ĐT.

Huyền Thanh
.
.
.