Trường Dân tộc nội trú tỉnh Sóc Trăng khai giảng năm học mới

Thứ Năm, 04/09/2014, 17:01
Sáng 4/9, Trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) Huỳnh Cương (Sóc Trăng) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng.

Tới dự có ông Sơn Minh Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trường THPT-DTNT Huỳnh Cương là ngôi trường đào tạo con em đồng bào các dân tộc ở tỉnh Sóc Trăng. Đây là ngôi trường có bề dày truyền thống trên 20 năm xây dựng và phát triển. Trong những năm qua, nhà trường luôn đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập. Liên tục 7 năm liền được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; 2 năm liền nhận cờ thi đua của Bộ Công an về thành tích bảo vệ ANTT; 3 năm gần đây, nhà trường luôn đạt 100% tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Sơn Minh Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THPT-DTNT Huỳnh Cương.

Bên cạnh đó, Trường luôn có từ trên 50% học sinh đỗ nguyện vọng 1 vào các trường đại học, cao đăng; nhà trường được nhận nhiều Bằng khen của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Sóc Trăng…

Năm học 2013-2014, trường có trên 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá - tốt; học sinh có học lực giỏi đạt 14,20%; học lực khá 47,87%. Tỉ lệ học sinh lên lớp đạt 98,87%. Có 20 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt 15 giải (có 3 giải nhì, 4 giải ba và 8 giải khuyến khích); có 2 học sinh đạt giải nhì và giải khuyến khích trong cuộc thi giải Toán trên máy tính Casio cấp tỉnh; 1 giải khuyến khích khu vực trong cuộc thi trên. Năm học vừa qua, có 4 học sinh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng CSVN.

Dàn nhạc ngũ âm do học sinh Trường THPT-DTNT Huỳnh Cương biểu diễn trong ngày khai giảng năm học mới.

Về kế hoạch trong năm học 2014-2015, thầy Thạch Song, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Phát huy thành tích đã đạt được trong những năm qua, năm học mới này, nhà trường phấn đấu về học lực có 15% học sinh xếp loại giỏi; 48% học sinh xếp loại khá; có 13 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh; đỗ tốt nghiệp 100%....”.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, trường THPT DTNT Huỳnh Cương vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba

Cao Xuân
.
.
.