Trưởng BCĐ chống tham nhũng ở Trung ương có quyền tạm đình chỉ công tác cán bộ cấp Thứ trưởng, Chủ tịch tỉnh

Thứ Năm, 27/07/2006, 08:22

Tin từ Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho biết, hôm qua, 26/7, dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và Quy chế hoạt động của BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng, bắt đầu được đưa ra xin ý kiến từng Ủy viên TW Đảng.

Ủy ban Pháp luật của Quốc hội sẽ tổng hợp các ý kiến và cùng các cơ quan liên quan chỉnh lý lại dự thảo Nghị quyết lần cuối trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thông qua.

Theo ông Trần Thế Vượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, thì cần phải gửi dự thảo nghị quyết xin ý kiến các Ủy viên TW vì đây là vấn đề liên quan đến sự vận hành của cả hệ thống chính trị. Chính vì thế mà việc xem xét thông qua Nghị quyết này ngay trong phiên họp thứ 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội như dự kiến lúc đầu đã bị hoãn lại.

Theo dự thảo Nghị quyết thì BCĐ phòng, chống tham nhũng TW sẽ là đầu mối chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng; đôn đốc, kiểm tra các hoạt động phòng chống tham nhũng ở các Bộ, ngành, địa phương.

Trưởng BCĐ phòng, chống tham nhũng TW có quyền tạm đình chỉ chức vụ đối với cán bộ, công chức tới cấp Thứ trưởng, hoặc Chủ tịch UBND cấp tỉnh. Cũng theo dự thảo Nghị quyết lần này, thì Bộ VH-TT sẽ có một "chân" trong BCĐ phòng, chống tham nhũng TW do đây là cơ quan trực tiếp quản lý hoạt động báo chí, mà thời gian qua báo chí đã góp phần rất lớn vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng và đã được ghi nhận trong Luật Phòng, chống tham nhũng

Bá Tuấn
.
.
.