Trung cấp nghề được liên thông lên CĐ, ĐH

Thứ Sáu, 29/10/2010, 15:43
Những người có bằng tốt nghiệp TC nghề và CĐ nghề cùng ngành nghề đào tạo được dự thi tuyển sinh đào tạo liên thông lên trình độ CĐ và ĐH theo quy định về đào tạo liên thông của Bộ GD&ĐT.

Ngày 28/10, Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ-TB&XH đã ký kết thông tư liên tịch hướng dẫn đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp (TC) nghề, cao đẳng (CĐ) nghề lên trình độ CĐ và đại học (ĐH).

Theo đó, những người có bằng tốt nghiệp TC nghề và CĐ nghề cùng ngành nghề đào tạo được dự thi tuyển sinh đào tạo liên thông lên trình độ CĐ và ĐH theo quy định về đào tạo liên thông của Bộ GD&ĐT.

Người đã tốt nghiệp TC nghề, nếu chỉ tốt nghiệp THCS phải học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa THPT đạt yêu cầu theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trường CĐ, ĐH được giao nhiệm vụ đào tạo liên thông từ trình độ TC nghề, CĐ nghề lên trình độ CĐ, ĐH phải đảm bảo các điều kiện: Đã có quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc giao nhiệm vụ mở ngành đào tạo hệ chính quy trình độ CĐ, ĐH; Đã xây dựng hoàn chỉnh chương trình đào tạo liên thông từ trình độ TC nghề, CĐ nghề lên trình độ CĐ, ĐH theo quy định về đào tạo liên thông của Bộ GD&ĐT

Thu Phương
.
.
.