Trưng bày mẫu tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong tháng 10

Thứ Tư, 16/09/2015, 07:55
Trong tháng 10 tới, toa tàu mẫu của Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ được tổng thầu Trung Quốc đưa về Việt Nam.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trương trưng bày mẫu tàu này tại vị trí thuận lợi để người dân đến tham quan và góp ý. Cụ thể, Ban Quản lý Dự án đường sắt (QLDA), Bộ GTVT, cho biết, Ban và tổng thầu Trung Quốc đã cơ bản thống nhất các nội dung của phụ lục hợp đồng mua sắm thiết bị, đoàn tàu. Ban QLDA đã chuyển biên bản thương thảo và nội dung phụ lục hợp đồng cho tổng thầu hoàn thiện để ký kết.

“Theo yêu cầu tiến độ, đến cuối tháng 10/2015, tổng thầu phải đảm bảo có một đoàn tàu mẫu về Việt Nam. Từ tháng 4 đến tháng 6/2016, số đoàn tàu còn lại sẽ được đưa tiếp về Việt Nam để vận hành thử” - đại diện Ban QLDA thông tin. Cũng liên quan đến đoàn tàu mẫu, tại cuộc họp kiểm điểm Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tổng thầu Trung Quốc cam kết trong tháng 10 sẽ đưa tàu mẫu về Việt Nam, tuy nhiên không phải là 1 đoàn tàu mà chỉ 1 toa tàu mẫu.

Về vị trí đặt trưng bày mẫu tàu, Ban QLDA Đường sắt cho hay đang khảo sát một vài vị trí không quá xa dự án. Trong khi đó, tổng thầu Trung Quốc đề xuất vị trí trưng bày tàu mẫu tại bãi đúc dầm của dự án ở khu vực Dương Nội - Hà Đông.

Thanh Huyền
.
.
.