Trục vớt con tàu bị vùi lấp trên biển hơn 70 năm

Thứ Hai, 30/03/2015, 20:12
Ngày 30/3, Công an Thanh Hóa cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguồn gốc con tàu bị vùi lấp tại bãi biển Hoằng Trường, Hoằng Hóa.

Trước đó, sáng sớm 29/3, người dân địa phương trong lúc đi tập thể dục tại bãi biển thuộc thôn 3 xã Hoằng Trường, đã phát hiện một tấm ván nổi lên mặt đất, tiếp tục đào thì phát hiện mũi một con tàu nằm sâu dưới lòng đất nên đã báo cáo cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng trục vớt con tàu.

Công an xã Hoằng Trường tổ chức bảo vệ hiện trường, phối hợp với lực lượng chức năng đào bới, trục vớt con tàu trên. Đến trưa cùng ngày thì máy múc đã được điều đến để khai quật con tàu, sau nhiều giờ đào múc, con tàu đã lộ diện phần trên. 

Theo các cụ cao niên tại địa phương thì con tàu bị trôi dạt vào bờ biển từ năm 1944. Khi đó xác định tàu gặp bão lớn bị sóng đánh chìm, trên tàu chỉ có các chum vại đựng muối, gạo, hạt tiêu, đường các loại. Sau nhiều năm bồi đắp, con tàu bị vùi dưới lòng đất sâu chừng 2m. 

Đồ gốm được phát hiện trên tàu.

Đến tối 29/3, con tàu trên đã được lực lượng chức năng và nhân dân đưa lên bờ. Do thời giàn bồi đắp lâu nên chỉ còn phần đáy tàu là nguyên vẹn, hiện xác con tàu và các vật dụng phát hiện trong tàu đã được đưa về trụ sở UBND xã chờ xác minh. 

Phần đáy tàu còn nguyên vẹn qua đo đếm có chiều dài 10,5m, chiều rộng 3,8m. Toàn bộ con tàu được kết từ các đinh bằng gỗ lim, nhiều đoạn dây còn sót lại trên tàu đã mục nát.

P.A.
.
.
.