Trồng 100 cây hoa Ban bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Hai, 14/09/2015, 16:40
Ngày 13/9, lãnh đạo tỉnh Điện Biên, tỉnh Quảng Bình cùng đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã tổ chức viếng mộ và trồng 100 cây hoa Ban tại khu lăng mộ Đại tướng ở Vũng Chùa - đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

Trước mộ Đại tướng, lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Bình và Điện Biên đã làm tổ chức lễ dâng hương, đọc diễn văn tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp giải phóng đất nước nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.

Lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Bình và Điện Biên thành kính dâng hương, dâng hoa trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Lãnh đạo tỉnh Điện Biên và tỉnh Quảng Bình tiến hành trồng cây hoa Ban trong khuôn viên mộ Đại tướng.
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Điện Biên thành kính trồng hoa Ban tưởng nhớ công ơn to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với chiến công của dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân tỉnh Điện Biên nói riêng với chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”. Ông Trần Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Điện Biên khẳng định “Hoa ban là loài hoa biểu tượng của vùng Tây Bắc và tỉnh Điện Biên, vùng đất có địa thế quan trọng. Đại tướng cùng với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là những người có vai trò quyết định trong chiến thắng Điện Biên. 100 cây hoa ban được ươm ở Điện Biên mang về trồng ở Vũng Chùa để thể hiện tấm lòng tưởng nhớ và tri ân của cán bộ và nhân dân tỉnh Điện Biên đối với Đại tướng".

Sông Lam
.
.
.