Trộn dầu thông để giết mổ gia cầm

Thứ Năm, 23/02/2012, 09:12
Không chỉ bơm rau câu, bột bã đậu và nước lã làm tăng trọng lượng cho gia cầm, một hành vi mới của lái buôn gia cầm (GC) trái phép được lực lượng kiểm tra phát hiện vào ngày 22/2 được coi là có thể rất nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng, đó là dùng dầu thông nấu thành nước ngâm gia cầm để làm lông cho nhanh.

Hành vi trên của một nhóm lái buôn gia cầm trái phép được phát hiện tại khu vực một quán cà phê ở bãi đất trống trước cổng ra vào chợ đầu mối Bình Điền thuộc phường 7, quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Ông Lê Văn Du, Trưởng Trạm thú y quận 8 cho biết: Điểm giết mổ GC này phải sau 1 tuần thanh tra chốt chặn và theo dõi mới xử lý được. Khi lực lượng thanh tra đi vào phía sau quán cà phê nói trên còn phát hiện nhiều loại dụng cụ được sử dụng cho việc tăng trọng lượng gia cầm như: các xô đựng nước, ống bơm thức ăn vào đường tiêu hóa của GC sống, bơm kim tiêm nước vào thịt GC đã làm sẵn… Qua kiểm tra, đoàn còn phát hiện hai thùng đựng nước đang ngâm 14 con gà và 5 con vịt làm sẵn căng đầy nước do các đối tượng bơm nước vào thịt và trước đó được ngâm nước dầu thông.

Khi đoàn kiểm tra vớt số gia cầm trên ra thì một phụ nữ ra ngăn cản đòi lấy vịt nhằm tẩu tán tang vật và 1 thanh niên chạy tới tìm cách dùng bình xăng đổ vào đống GC để phi tang. Tuy nhiên, hành vi này đã bị chặn đứng. Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản hiện trường dưới sự chứng kiến của chủ quán cà phê, thu giữ tang vật và tiêu hủy toàn bộ số GC nói trên, cũng như phun xịt thuốc tiêu độc khử trùng toàn khu vực. Tuy nhiên trong khi lập biên bản vi phạm, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Hiện đoàn kiểm tra giao UBND phường 7, quận 8 tiếp tục theo dõi các đối tượng để xử lý vi phạm

Huyền Nga
.
.
.