Trời tối, nước dâng cao, tạm dừng tìm kiếm vụ lật ghe sông Tắc

Thứ Năm, 23/04/2015, 21:48
Đến 20 giờ ngày 23/4, nhiều người thân, bạn bè của anh Trần Văn Tùng (40 tuổi, quê quán Kiên Giang) nạn nhân trong vụ chìm ghe trên sông Tắc vẫn nán lại khu vực cầu Trường Phước (phường Long Phước, quận 9) để hy vọng tìm thấy thi thể anh. Trong khi đó do trời tối, nước sông dâng lên cao nên lực lượng cứu hộ đã tạm dừng công tác tìm kiếm…

>>Lật ghe trên sông Tắc, một người mất tích

Ba người bạn đi cùng ghe anh Tùng sau khi bơi vào bờ thoát nạn đã được đưa về trụ sở Công an phường Long Phước để làm rõ nguyên nhân.

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, khoảng 14h30' cùng ngày họ phát hiện một chiếc ghe bị chìm giữa sông Tắc (cách cầu Trường Phước khoảng 200m).

Chiếc ghe bị lật được đưa vào bờ
Một số người cố bơi vào bờ vừa kêu cứu thất thanh. Lúc này, thấy có người kêu cứu, vợ chồng anh Trần Văn Minh (42 tuổi) và chị Đỗ Ngọc Thu (36 tuổi, quê quán  Long An) đang neo đậu gần chân cầu Trường Phước vội dùng thuyền chạy  chỗ ghe bị lật.

Nạn nhân đầu tiên lúc này chỉ còn giơ một bàn tay lên khỏi mặt nước nên vợ chồng anh Minh đã đến vớt và  đưa vào bờ để những người bên trên bờ sơ cứu. Được một lúc nạn nhân hồi tỉnh  hồi tỉnh.

Dưới sông hai nạn nhân khác đang chấp chới gần mé sông nên anh Minh dùng ghe ra kéo cả hai lên và đưa vào bờ an toàn. Nhiều người cho hay, nếu không đưa kịp lên bờ hai người này cũng bị đuối nước và tính mạng bị đe dọa.

Khúc sông nơi xảy ra vụ chìm ghe
Sau khi hồi tỉnh, ba người cho hay, còn anh Tùng bị mất tích nên nhiều ghe xuồng đã rảo tại khu vực này để tìm kiếm nhưng vô vọng. Người dân đã báo cho lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 đã cử các chiến sĩ xuống hiện trường phối hợp với Đội cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC TPHCM, tuy nhiên sau nhiều giờ tìm kiếm, nạn nhân Tùng vẫn chưa được tìm thấy.

Minh Đức
.
.
.