Trợ giá xe buýt tại TP HCM sau ngày xăng dầu tăng giá

Thứ Hai, 28/02/2011, 16:24
Ngoài số tiền bù lỗ chênh lệch giá xăng dầu tăng, TP HCM sẽ phải cộng với khoản chi hỗ trợ mua sắm xe buýt mới để thay thế những xe buýt đã sắp hết đát, tổng số tiền chi phí trợ giá cho xe buýt sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng trong năm nay.

Số tiền trợ giá cho hoạt động của xe buýt trong năm 2011 này được HĐND thành phố duyệt là hơn 800 tỷ đồng. Nhưng giá xăng dầu tăng cao như hiện nay đã khiến hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP HCM cũng tiếp tục gặp không ít khó khăn.

Theo ông Phùng Đăng Hải, Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX vận tải thành phố: Chưa kể giá vật tư, phụ tùng tăng, mỗi ngày thành phố sẽ phải chi thêm từ 250 - 300 ngàn đồng tiền dầu cho một đầu xe buýt lớn đang chạy trên các tuyến có trợ giá. Số tiền bù lỗ chênh lệch giá xăng dầu tăng này chắc chắn ngân sách thành phố sẽ phải chi tạm ứng ngay để xe buýt hoạt động.

Cộng với khoản chi hỗ trợ mua sắm xe buýt mới để thay thế những xe buýt đã sắp hết đát, tổng số tiền chi phí trợ giá cho xe buýt sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng trong năm nay

Đ.T.
.
.
.