Triệu tập 3 phụ nữ phát tán tin đồn có "40 ca nhiễm COVID-19"

Thứ Hai, 28/06/2021, 09:47
Ngày 28/6, Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng cho biết vừa phối hợp cùng Công an TP Hải Phòng làm việc với 3 phụ nữ là bà L.H., bà T.V. và bà T.D có liên đến vụ việc đăng tải, chia sẻ thông tin "có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo".

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin từ nhóm Zalo "Gò Gai Xóm" cho rằng "có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo". Đến ngày 27/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã chủ trì làm việc cùng các cơ quan chức năng để xác minh thông tin.

Cơ quan chức năng làm việc với những người phát tán thông tin sai sự thật

Theo đó, Sở Y tế Hải Phòng và Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp khẳng định thông tin trên là sai sự thật. Các cơ quan chức năng đề nghị Công an TP Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra cá nhân đã phát tán, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Kết quả, cơ quan chức năng bước đầu xác định 3 người có liên quan là bà L.H., bà T.V. và bà T.D.. Khi bị triệu tập, 3 người phụ nữ trên đã thừa nhận việc chụp màn hình với thông tin "có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo", sau đó chia sẻ trong các nhóm Zalo với mục đích cảnh báo với mọi người. Đến khi tiếp nhận được thông tin "có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo" là sai sự thật”, 3 người này đã gỡ bỏ thông tin sai phạm trên và đính chính để mọi người được biết.

Theo đó, Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TP Hải Phòng xác minh, điều tra và xử lý theo quy định pháp luật đối với các cá nhân nêu trên và nguồn gốc phát tán, chia sẻ thông tin. Đồng đề nghị người dân không chia sẻ thông tin sai sự thật, chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

V. Huy
.
.
.