Triển lãm chuyên đề “Da cam - Lương tri và Công lý”

Thứ Tư, 03/08/2016, 17:05
Nhân kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam/điôxin ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2016), sáng 3-8, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam, Binh chủng Hóa học và Thư viện Quân đội tổ chức Triển lãm chuyên đề “Da cam - Lương tri và Công lý”.

Với hơn 400 hiện vật, tài liệu và hình ảnh, triển lãm giới thiệu 4 chủ đề chính.

Theo đó, chủ đề “Thảm họa và nỗi đau” trưng bày những hình ảnh, tài liệu, hiện vật giới thiệu tính chất nguy hiểm, mức độ thiệt hại của chất độc hóa học được sử dụng trong chiến tranh và quá trình quân đội Mỹ gây ra thảm họa da cam ở Việt Nam.

Chủ đề “Nỗ lực khắc phục hậu quả” giới thiệu những nỗ lực của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam .

Chủ đề “ Vòng tay nhân ái” giới thiệu những hoạt động thiết thực của Đảng, Nhà nước, Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam , các cơ quan, đoàn thể, tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cộng đồng quốc tế đã ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân da cam.

Chủ đề “Khát vọng vươn lên” giới thiệu những nỗ lực và cố gắng phi thường, những tấm gương điển hình vượt khó vươn lên của các nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam/điôxin…

Ngoài trưng bày các hình ảnh, hiện vật, triển lãm còn có phần trưng bày sách, các công trình khoa học, bài báo, tạp chí của các tác giả trong và ngoài nước viết về chủ đề da cam/điôxin. Đây là những tư liệu quý giúp người đọc hiểu rõ hơn về thảm họa da cam/điôxin ở Việt Nam , những nỗ lực của Việt Nam và bạn bè quốc tế trong việc khắc phục hậu quả da cam/điôxin, xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân.

Hải Châu
.
.
.