Triển khai chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh của Quốc hội

Thứ Tư, 07/07/2010, 15:20
Theo kế hoạch tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XII, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật và cho ý kiến vào 10 dự án luật khác.

Sáng 6/7, tại Văn phòng Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị triển khai Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh của Quốc hội sáu tháng cuối năm 2010 và năm 2011. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan hữu trách đã báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến độ xây dựng các dự án luật và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đa số các dự án luật đều đang tiến hành thuận lợi và đảm bảo được tiến độ theo yêu cầu. Riêng dự án Luật Thủ đô, đại diện Bộ Tư pháp cho biết: Ban soạn thảo và các cơ quan đang phối hợp hoàn chỉnh dự luật với nhiều đổi mới mang tính khả thi cao hơn. Đại diện Bộ Tư pháp cũng đã làm rõ hơn một số vấn đề còn vướng mắc trong quá trình xây dựng dự luật phòng, chống buôn bán người, đề nghị đổi tên dự luật thành Luật Phòng, chống mua bán người.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào các dự thảo luật đang được xây dựng như Luật Tư pháp, Luật Tố cáo, Luật Thanh tra… Các đại biểu cho rằng, để khắc phục tình trạng không chuẩn bị kịp các dự án luật trình lên Quốc hội như những kỳ họp lần trước cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Chính phủ, Quốc hội trong quá trình soạn thảo, đặc biệt phải nâng cao chất lượng thẩm định các dự án luật

VOV
.
.
.