Trị bệnh bằng... đấm đá

Chủ Nhật, 03/08/2008, 09:39
Để chữa bệnh mất ngủ, biếng ăn và có những biểu hiện không bình thường cho chị Thu, nhóm thầy lang băm Năm Thương đánh đấm túi bụi vào người chị Thu để đuổi “con quỷ dữ” khiến chị tử vong.

Ngày 31/7, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã khởi tố vụ án trị bệnh làm chết người tại xã Mỹ Bình (Tân Trụ), đồng thời ra lệnh truy bắt nhóm lang băm này để xử lý theo pháp luật. Nạn nhân là chị Huỳnh Thị Liễu Thu, ngụ tại ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình (Tân Trụ), chết vào 29/7.

Tại biên bản khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân chết do bị đánh đập dã man: gãy 4 xương sườn, sụp xương ức, dập gan trái, dập tụy, tụ máu trán và hai mặt, ổ bụng cũng bị tụ máu. Theo người nhà nạn nhân cho biết, trước đó chị Thu bị bệnh mất ngủ, biếng ăn và có những biểu hiện không bình thường, có người nghi bị ai đó "ếm bùa".

Sau đó, qua chỉ dẫn của nhiều người, ngày 26/7, gia đình chị Thu tìm thầy Năm Thương (tên thật là Trà Chí Hiển), ngụ tại phường 6, thị xã Tân An đến trị giúp. Khi thầy Năm Thương cùng nhóm cộng sự tới nơi liền phán "đây là con quỷ dữ" cần phải dùng biện pháp mạnh mới trị khỏi.

Sau đó, thầy Năm Thương và nhóm đệ tử trong đó có mấy cậu nhóc tuổi từ 8 đến 13 đánh đấm túi bụi vào người chị Thu. Đi cùng thầy Năm Thương có một phụ nữ đi giày cao gót cũng góp phần thổi bùa phèo phèo nhằm trục "quỷ" ra khỏi người bệnh.

Sợ "quỷ" sổng chuồng, nhóm thầy Năm Thương còn xích chị để đánh đập từ ngày 26 đến ngày 29/7 thì chị Thu trút hơi thở cuối cùng.

Sau khi gây án, nhóm thầy Năm Thương vội rút khỏi nhà chị Thu, "thăng" mất. Trong lúc trục "quỷ" ra khỏi người chị Thu, nhóm thầy Năm Thương còn đánh nhiều người trong gia đình chị, vì cho rằng trong họ có mạ Điều đáng nói là cả xóm nghe tiếng đấm đá bình bịch, nhưng không có bất kỳ phản ứng gì trước những kẻ mua thần bán thánh, hành hạ người dã man

Nhã Phong
.
.
.