Trèo trụ điện bắt tổ chim, một học sinh lớp 6 bị điện giật chết

Thứ Năm, 08/05/2014, 08:40
Một học sinh lớp 6 cùng với một em nhỏ khác rủ nhau trèo lên cột điện để bắt tổ chim. Khi vừa trèo lên đến nơi thì bị điện giật, hút dính chặt vào đường dây. Toàn thân nạn nhân bị cháy đen và tử vong ngay tại chỗ.

Ngày 7/5, ông Phan Thành Chung, Công an viên buôn Đắk Tei, xã Yang Tao, huyện Lắk (Đắk Lắk) cho biết thông tin trên. Nạn nhân xấu số được xác định là cháu Y Minh Du (13 tuổi, trú cùng buôn). Y Minh Du hiện đang là học sinh lớp 6 của Trường THCS Chu Văn An đóng trên địa bàn xã.

Xác cháu Du đang treo lơ lửng trên trụ điện cao thế.

Một số nhân chứng cho biết, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, cháu Du cùng với một em nhỏ (chưa xác định danh tính) rủ nhau đi chơi. Khi đi đến một trụ điện cao thế trong thôn thì phát hiện có tổ chim trên đó, Du liền trèo lên để bắt thì bị điện giật chết tại chỗ. Thấy vậy, cháu nhỏ đi cùng sợ hãi bỏ chạy về nhà báo cho mọi người biết.

Nhân viên điện lực đang tìm cách đưa thỉ thể cháu Du xuống đất.

Theo anh Chung, do nhà ở cạnh trụ điện nên khi nghe tiếng nổ lớn phát ra anh đã có mặt tại hiện trường đầu tiên. “Lúc đó tôi ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn phát ra. Khi ra ngoài thì phát hiện trên trụ điện cao thế đang bốc cháy, ngay cạnh điểm cháy có xác một cháu bé treo lơ lửng. Ngay lập tức, tôi đã gọi điện cho điện lực huyện Lắk cúp điện để đưa xác cháu Du xuống”.

Sau khi giải cứu, nhân viên điện lực đang khắc phụ sự cố đường dây sau vụ tai nạn.

Cũng theo ông Chung, cháu Du bị điện giật cháy đen phần lưng, quần áo cháy hết, toàn thân thâm tím. Ngay sau khi hoàn thành công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể nạn nhân cũng đã được chính quyền địa phương bàn giao cho người nhà đưa về an táng.

Văn Thành
.
.
.