Trên 2 triệu tín đồ Phật giáo Hòa Hảo mừng đại lễ 72 năm khai sáng đạo

Thứ Hai, 20/06/2011, 11:00
Ngày 19/6, (tức ngày 18/5 Âm lịch) đã có trên 2 triệu tín đồ Phật giáo Hòa Hảo của 17 tỉnh, thành trong cả nước mừng Đại lễ kỷ niệm 72 năm khai sáng đạo Phật giáo Hòa Hảo (PGHH).

Đại lễ được tổ chức long trọng tại An Hòa Tự, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang (Thánh địa Hòa Hảo) với sự tham dự của các ông: Hà Văn Núi -  Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Huỳnh Minh Đoàn- Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, đại diện Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), Quân khu 9, lãnh đạo tỉnh An Giang, các tôn giáo bạn và hơn 200.000 tín đồ từ các tỉnh.

Ông Trần Thanh Tộc - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã biểu dương những đóng góp của đồng đạo tín đồ trong công cuộc đổi mới xây dựng đất nước. Qua đường hướng và chương trình hành đạo của PGHH đã xác định được tinh thần đoàn kết, phấn đấu của tín đồ và hoàn toàn có cơ sở tin tưởng các hoạt động phụng đạo yêu nước của PGHH và chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước trước sau như một, luôn tôn trọng và đảm bảo cho tín đồ hành đạo bình thường như các tôn giáo khác, được tu hành theo truyền thống.

Ông Tộc cho rằng cần phải duy trì, giữ gìn sự trong sáng của nền đạo, vì vậy trong thời gian tới Ban trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xây dựng đạo giáo đoàn kết, tăng cường củng cố tổ chức phát huy giá trị đạo đức tôn giáo, hướng tín đồ thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và đẩy mạnh công tác xã hội từ thiện ngày càng hiệu quả thiết thực, bởi đồng bào theo đạo PGHH còn là một phần của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Tín đồ PGHH rất phấn khởi từ khi được công nhận tư cách pháp nhân, có Hiến chương nên bằng tấm lòng còn tích cực tham gia đóng góp cho công tác xã hội từ thiện, cùng Đảng, Nhà nước chăm lo, giải quyết kịp thời những bức xúc của người nghèo và xã hội như xây nhà tình thương, đại đoàn kết, nhà tình nghĩa; cất, sửa cầu, đường, nâng cấp lộ giao thông nông thôn; hỗ trợ mổ mắt nhân đạo; cấp học bổng, học cụ cho học sinh nghèo hiếu học; thành lập tổ từ thiện phục vụ cơm, cháo, mua xe chuyển viện miễn phí cho bệnh nhân nghèo... trên 115 tỷ đồng.

Từ đạo đặc thù của tỉnh An Giang được thành lập tại làng Hòa Hảo (thánh địa), đến nay đã có trên 2 triệu tín đồ tại 17 tỉnh, thành trong cả nước (từ Phú Yên trở vào), sinh hoạt tại 358 Ban trị sự và 39 cơ sở thừa tự, tăng 2 tỉnh và 17 Ban trị sự so với năm trước. Riêng tại Thánh địa Hòa Hảo (An Giang) có trên 800.000 tín đồ sinh sống ở hầu hết 100% huyện thị thành trong tỉnh, sinh hoạt tại 128 Ban trị sự

Vương Thoại Trung
.
.
.