Trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Giám đốc BV Phụ sản TW

Thứ Tư, 27/01/2010, 10:52
Ngày 26/1, tại lễ tổng kết công tác năm 2009 của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, PGS.TS Nguyễn Viết Tiến - Giám đốc bệnh viện đã vinh dự được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới tham dự và trao tặng danh hiệu cao quý này.

PGS. TS Nguyễn Viết Tiến sinh năm 1959, trong một gia đình có truyền thống làm thuốc đông y tại xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Năm 1983, ông tốt nghiệp bác sỹ chính quy Đại học Y Hà Nội và học thêm 3 năm bác sỹ nội trú chuyên khoa phụ sản.

Năm 1999, ông được cử sang Mỹ học kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm, mổ nội soi và siêu âm. Từ đó, ông đã ứng dụng sáng tạo và đạt được nhiều thành công trong điều trị thụ tinh ống nghiệm; chẩn đoán trước sinh; chẩn đoán phẫu thuật... cứu sống nhiều bệnh nhân nặng và đem lại niềm vui làm mẹ cho rất nhiều phụ nữ hiếm muộn. Theo thống kê của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, hằng ngày có ít nhất một em bé chào đời tại viện nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Một ngày làm việc của PGS. TS Nguyễn Viết Tiến thường bắt đầu từ 7h đến 21h. Tuy ở cương vị quản lý bệnh viện, nhưng PGS. TS Nguyễn Viết Tiến vẫn thường xuyên tham gia trực tiếp khoảng 3 ca phẫu thuật/ngày cho bệnh nhân. Ông là người đề xuất phương án giảm tải cho bệnh viện bằng dịch vụ chăm sóc bà mẹ và em bé tại nhà thông qua số điện thoại 043.9343536. Hiện dịch vụ này đang phát huy hiệu quả rõ rệt với 50 - 60 sản phụ được chăm sóc tại nhà mỗi ngày.

Ngoài ra, ông còn đảm nhiệm công tác giảng dạy tại Đại học Y Hà Nội, phổ biến phương pháp thụ tinh ống nghiệm cho các bệnh viện khu vực phía Bắc, và còn hỗ trợ đào tạo cho nhiều đoàn bác sỹ trong khu vực như Indonesia (15 đoàn), Lào (9 đoàn)... về thụ tinh ống nghiệm, tiếp nhận hàng trăm lượt sinh viên thực tập từ các nước Pháp, Phần Lan, Hà Lan, Nhật Bản…

Thanh Loan
.
.
.