Trao tặng Huân chương Sao vàng cho Hội Mỹ thuật Việt Nam

Thứ Hai, 10/12/2007, 09:41
Sáng 9/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1957-2007) và trao tặng Huân chương Sao vàng cho Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Năm thế hệ hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam được kết nạp trong 50 năm qua trên khắp mọi miền đất nước, trong đó có các hội viên dự Đại hội thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 1957 cùng dự lễ kỷ niệm.

 Đến dự và chung vui với Hội Mỹ thuật Việt Nam còn có đồng chí Lê Đức Anh, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Nước; nguyên Phó Chủ tịch Nước Trương Mỹ Hoa; Chủ tịch ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt. Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi lẵng hoa và thư chúc mừng.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế, Đảng và Nhà nước đánh giá cao vai trò của các nghệ sỹ, trong đó có giới mỹ thuật trong xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

 Tình hình mới đòi hỏi các nghệ sỹ phải đi sâu vào thực tế cuộc sống, nắm bắt sâu sắc tình hình đất nước, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phản ánh vào tác phẩm, nâng cao chất lượng tư tưởng nghệ thuật...

 Các nghệ sỹ cần rèn luyện bản lĩnh, nghề nghiệp để đáp ứng được yêu cầu khắt khe của nghệ thuật.

Và để sáng tác những tác phẩm mang đậm bản sắc dân tộc và tinh thần thời đại; tiếp tục sáng tạo những tác phẩm tạo hình có giá trị về đề tài chiến tranh, cách mạng, phản ánh lịch sử vinh quang của dân tộc, công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 Các hội viên ngành lý luận cần nâng cao trình độ, nhận thức thẩm mỹ, trách nhiệm trong định hướng, đánh giá và thẩm định tác phẩm để ngày càng có nhiều tác phẩm có giá trị, góp phần khơi dậy niềm tin và sức mạnh toàn dân trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước thời kỳ hội nhập...

50 năm qua đã có 18 hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam đã được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, 51 hội viên được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật; 10 hội viên được phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân; 12 hội viên được bầu là Đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa XI...

PV
.
.
.