Trao giải thưởng cho 20 công trình kiến trúc tiêu biểu

Thứ Hai, 12/05/2008, 16:24
Hội Kiến trúc sư Việt Nam vừa bình chọn và tổ chức trao giải cho 20 công trình kiến trúc tiêu biểu trong 20 năm đổi mới đất nước. Một trong số 20 công trình tiêu biểu đó là khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội do Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (Bộ Xây dựng) thiết kế và thi công.

Theo đánh giá của Ban tổ chức thì đây là một khu nhà ở với nhiều thể loại nhà ở, căn hộ dành cho các tầng lớp dân cư từ bình dân đến trung lưu, được quy hoạch đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tổ hợp dịch vụ sinh hoạt đi cùng, kiến trúc bố trí gắn liền với việc trồng và phát triển cây xanh và mặt nước, tạo nên nét kiến trúc sinh động cho vùng đất phía Nam của Thủ đô Hà Nội.

Đây cũng là mô hình kiến trúc đô thị đầu tiên và có tính tiên phong trong việc tạo lập các khu đô thị mới hoàn chỉnh, khai phá vùng đất phía Nam Hà Nội, là hình mẫu và tạo tiền đề cho việc phát triển các khu nhà ở chất lượng cao tiếp theo tại Hà Nội, đáp ứng những nhu cầu và đòi hỏi về nhà ở của người dân.

Cũng được trao giải thưởng về kiến trúc dành cho các khu đô thị đợt này còn có khu đô thị Phú Mỹ Hưng ở TP HCM.

Ngoài 2 công trình kiến trúc tiêu biểu nói trên, ban tổ chức đã xét và trao giải cho 18 công trình kiến trúc khác, trong đó có công trình Cung Hội nghị quốc gia; khách sạn Daewoo (Hà Nội); ga hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia ở 18 đường Láng Hạ (Hà Nội); trụ sở UBND quận 10, TP HCM; Đài tưởng niệm tỉnh Tuyên Quang; cầu Mỹ Thuận (Vĩnh Long); tổ hợp khách sạn Sài Gòn Tourist; làng trẻ em SOS; cầu Bãi Cháy (Hạ Long); cao ốc Sài Gòn Metropolitan (TP HCM)…

PV
.
.
.