Trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009 cho 200 doanh nghiệp xuất sắc

Thứ Năm, 03/09/2009, 20:30
Ngày 2/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) đã trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009 cho 200 thương hiệu đoạt giải.

Tới dự lễ trao thưởng có Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Vũ Trọng Kim; Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân cùng đại diện các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể Trung ương.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 200 doanh nghiệp đã xuất sắc được bình chọn là Sao Vàng đất Việt năm 2009.

Phó Thủ tướng nêu rõ, đất nước ta đã ngăn chặn đà suy giảm kinh tế, từng bước hồi phục nền kinh tế, xây dựng đất nước theo hướng hiện đại. Đạt được những thành tựu đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng doanh nghiệp trong cả nước, đặc biệt là lực lượng doanh nghiệp trẻ. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Các doanh nhân, doanh nghiệp là lực lượng đi đầu thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, sẽ cùng nhau hợp lực để tiên phong trong tiến trình hội nhập quốc tế, đưa đất nước ta sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Việc được trao tặng giải thưởng Sao Vàng đất Việt là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Phó Thủ tướng mong rằng sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp, thương hiệu thành công hơn nữa.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng hoan nghênh Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các Bộ, Ban, ngành đã góp sức để 7 năm qua tổ chức thành công giải thưởng có uy tín này. Giải thưởng không chỉ động viên, khích lệ, tôn vinh mà còn giao trách nhiệm cho các doanh nghiệp trẻ làm tốt vai trò của mình trong công cuộc xây dựng đất nước.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được xét trao tặng hàng năm cho các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam có thể so sánh và cạnh tranh với thế giới, qua đó khuyến khích, động viên và định hướng cho các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập quốc tế

Các thương hiệu được bầu chọn là TOP 10 Thương hiệu Việt Nam 2009 đều thuộc các doanh nghiệp hàng đầu. Đó là: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC; Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí; Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải; Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến; Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc; Công ty cổ phần Thép Việt - Ý; Công ty cổ phần Gentraco; Công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen.

Quỳnh Hoa
.
.
.