Trao giải cuộc thi “Giải pháp sáng tạo y tế cộng đồng" năm 2016

Thứ Tư, 10/08/2016, 16:21
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến dự, động viên và trao giải thưởng cho các tập thể đoạt giải cuộc thi "Giải pháp sáng tạo Y tế cộng đồng" năm 2016

Chiều ngày 10/8, tại Trung ương Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh, ban tổ chức cuộc thi “Giải pháp sáng tạo Y tế cộng đồng” đã trao giải thưởng cho 15 nhóm tác giả có đề tài được đánh giá cao nhất năm 2016. 

Giáo sư, Tiến sĩ  Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam đã đến dự, động viên và trao giải thưởng cho các tập thể đoạt giải.

Cuộc thi “Giải pháp sáng tạo Y tế cộng đồng” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với văn phòng đại diện Novartis Pharma Services tại TP Hồ Chí Minh tổ chức. Dành cho các bác sĩ, dược sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên các trường Đại học Y, Dược trong cả nước, sau 2,5 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 143 đề tài, giải pháp sáng tạo Y tế cộng đồng trên 5 lĩnh vực: ghép tạng, đái tháo đường, biến chứng võng mạc ở mắt, Alzheimer, ung thư.

Trên cơ sở kết quả làm việc của hội đồng thẩm định gồm các giáo sư,tiến sĩ đầu ngành Y, các nhà hoạt động xã hội, cơ quan thông tấn báo chí, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng với chiến dịch truyền thông và sàng lọc ung thư vú.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư TW Đoàn trao giải Nhất cho quỹ Ngày mai tươi sáng

 Với chủ đề “Sàng lọc ngay khi tuổi 40: Vì phụ nữ, vì ngày mai”, chiến dịch đã đưa ra nhiều giải pháp truyền thông, sàng lọc ung thư vú và đã thực hiện thí điểm tại 10 bệnh viên, các khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh khác tại lễ trao giải 

Ban tổ chức cuộc thi cũng đã trao giải Nhì cho nhóm Forget Me Not, trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh với dự án cộng đồng “Xin đừng quên tôi” và nhóm sinh viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh với đề tài “Cộng đồng nguồn tạng sống”. 

Ngoài ra còn có 03 giải Ba, 9 giải Khuyến khích được trao cho các nhóm tác giả có đề tài được đánh giá cao khi tham gia cuộc thi.

N.Hoa
.
.
.