Trao bằng “Tổ quốc ghi công” liệt sĩ Công an nhân dân

Thứ Hai, 22/07/2013, 12:16
Ngày 21/7, Công an tỉnh Quảng Ninh và chính quyền xã Hồng Phong, huyện Đông Triều đã long trọng tổ chức lễ trao bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân liệt sĩ Công an nhân dân Nguyễn Văn Quế.

Liệt sĩ Nguyễn Văn Quế là một trong 128 liệt sĩ tiêu biểu trong toàn quốc và là một trong 13 liệt sĩ của lực lượng Công an nhân dân đã có công lao đóng góp trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc được Thủ tướng Chính phủ cấp bằng “Tổ quốc ghi công” trong đợt này.

Trước khi hy sinh, liệt sĩ Nguyễn Văn Quế công tác tại Đội Công an xung phong của Ty Công an Hồng Quảng, hoạt động diệt tề trừ gian trong vùng địch hậu. Trong khi đang làm nhiệm vụ, đồng chí Quế bị thực dân Pháp bắt trong một trận càn và bị chúng giết hại tại thôn Vận Động, xã Nguyễn Huệ, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là niềm vinh dự không chỉ đối với thân nhân gia đình, họ tộc của liệt sĩ Nguyễn Văn Quế, mà còn là niềm tự hào của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Ninh nói chung, Công an huyện Đông Triều và của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền xã Hồng Phong nói riêng.

Nhân dịp này, Công an tỉnh Quảng Ninh đã trích 5 triệu đồng từ quỹ tình nghĩa để tặng thân nhân liệt sĩ Nguyễn Văn Quế

Nguyễn Khánh
.
.
.