Trao Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” và danh hiệu “SV 5 tốt”

Thứ Tư, 09/01/2013, 19:30
Ngày 9/1, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ trao giải “Sao Tháng Giêng” năm học 2012-2013 và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2011-2012 doTrung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

100 sinh viên xuất sắc được nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” lần thứ 15, trong đó có 72 sinh viên đại học và 28 sinh viên cao đẳng, đặc biệt có 5 Sao tháng Giêng là người dân tộc thiểu số. Đây đều là những gương mặt sinh viên tiêu biểu với thành tích học tập xuất sắc và là những Bí thư chi đoàn, chi hội trưởng chi hội sinh viên, lớp trưởng có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn, Hội và phong trào sinh viên. Sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” sẽ được tặng bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; bằng chứng nhận đạt giải thưởng; biểu trưng và phần thưởng. Ban thư ký Trung ương Hội cũng lựa chọn, tôn vinh và tặng phần thưởng cho 10 sinh viên đạt giải thưởng tiêu biểu nhất.

Bên cạnh đó, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cũng tổ chức trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương cho 140 sinh viên đã đạt được 5 tiêu chí: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt, hội nhập tốt. Các sinh viên 5 tốt được tặng bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và giấy chứng nhận đạt danh hiệu.

Ngoài ra, nhân dịp này, Quỹ Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam ra mắt và chính thức đi vào hoạt động. Quỹ sẽ hỗ trợ sinh viên khó khăn bằng các hình thức: hỗ trợ học bổng dài hạn, hỗ trợ học bổng đột xuất

Hải Châu
.
.
.