Tranh thêu "Ước nguyện ngàn năm Thăng Long" về đến quê hương Võ Đại tướng

Thứ Hai, 20/09/2010, 11:21
Chiều 19/9, tác phẩm tranh thêu tay lớn nhất Việt Nam mang tên "Ước nguyện ngàn năm Thăng Long - Hà Nội" đã đến Quảng Bình, quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tác phẩm đã được trưng bày tại Trung tâm Văn hoá TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) để đông đảo người dân đến chiêm ngưỡng.

Tác phẩm "Ước nguyện ngàn năm Thăng Long - Hà Nội" là bức tranh thêu có chủ đề hoa sen, kích thước 3m x 4m, nặng 167,5kg. Sau đúng 1.000 ngày miệt mài sáng tác, 9 nghệ nhân “bàn tay vàng” và gần 3.000 nghệ sỹ, nghệ nhân của XQ Việt Nam đã hoàn thành bức tranh vào ngày 23/7... Đây là tác phẩm tranh thêu tay lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Tác phẩm đã thể hiện hình ảnh đất nước Việt Nam với quan niệm Tam Bất Hủ gồm: Lập Ngôn với hàng nghìn bông hoa sen thể hiện cho sự đa dạng về tiết tấu và nền văn hóa Việt Nam; Lập Công với hình ảnh của đình chùa, miếu mạo, phố cổ thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ đi trước; và Lập Đạo với con đường uốn lượn hình ảnh đất nước Việt Nam thể hiện sự khai phá của người dân trong hành trình dựng nước, giữ nước và đi lên.

Dự kiến vào ngày 20/9, tác phẩm này sẽ đến Hà Tĩnh để đông đảo đồng bào ở đây được chiêm ngưỡng và về đến Thăng Long - Hà Nội vào ngày 24/9 để tham gia vào Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Trịnh Duy Hưng
.
.
.