Tranh chấp đất dẫn đến cháy nhà

Thứ Ba, 06/10/2015, 22:12
Ngày 6/10, Công an xã Tam Phước (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cùng chính quyền địa phương đã lập biên bản vụ việc tranh chấp đất đai dẫn đến cháy rụi căn nhà của ông Trần Văn Nhị và bà Phạm Thị Thanh Thủy vào trưa cùng ngày.

Nguyên do bắt đầu từ việc giữa hộ ông Nhị và bà Thủy, ngụ ấp Long Khánh 3, xã Tam Phước xảy ra tranh chấp đất với hộ ông Nguyễn Hữu Thành và bà Lê Kim Ngọc cùng ngụ tại địa phương trên thửa đất có diện tích 1.800m2 tại ấp Long Khánh 3 xã Tam Phước từ năm 2010.

Sáng ngày 6/10 ông Lê Văn Thạch, người được vợ chồng ông Thành ủy quyền đến tháo gỡ công trình nhà của hộ ông Nhị và bà Thủy trên đất tranh chấp đã huy động lực lượng hàng chục người đi cùng với nhiều dụng cụ như dao rựa, xà beng, búa…

Hiện trường vụ cháy.

Khi ông Thạch tiến hành tháo dỡ, vợ chồng ông Nhị ngăn cản nhưng không được. Sau đó vợ chồng ông Nhị bắt lập biên bản thống kê tài sản và yêu cầu di dời tài sản ra khỏi nhà mới được tháo gỡ.

Giữa 2 bên cãi cọ qua lại, trong lúc 2 bên đang lập biên bản thống kê tài sản thì ngôi nhà bất ngờ bốc cháy. Do đây là căn nhà được lợp bằng lá và có kết cấu khung cột và mái bằng gỗ và tre nên chỉ trong chốc lát căn nhà gần 100m2 đã bị thiêu rụi.

Khi căn nhà bốc cháy, những người đi cùng ông Thạch đã bỏ về. Vụ cháy đã thiệu rụi nhiều tài sản, đồ đạc và giấy tờ trong nhà ông Nhị.

Ngay khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Nhị đã trình báo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đến lập biên bản sự việc.

Ngọc Sơn
.
.
.