Trả lại tài sản nhặt được cho du khách

Thứ Năm, 27/11/2014, 21:13
Sáng 27/11, tại Công an TP Hội An (Quảng Nam), ông Lê Văn Cảnh, 64 tuổi, trú tại khối Sơn Phô 2, phường Cẩm Châu, TP Hội An, đã trao lại tài sản cùng giấy tờ quan trọng do anh Choi Woo Sik, du khách quốc tịch Hàn Quốc, đã đánh rơi trước đó.
Trưa 25/11, khi đi trên đường Cửa Đại, ông Cảnh nhặt được một chiếc điện thoại cảm ứng, hiệu Sam Sung và hơn 800 ngàn đồng Việt Nam, cùng một số giấy tờ tùy thân, in chữ Hàn Quốc. Ông Cảnh sử dụng Internet dịch giấy tờ trên ra tiếng Việt và nhận thấy các loại giấy tờ này rất quan trọng đối với người đánh mất, nên ông đã lần theo biên lai thanh toán phòng của khách sạn du khách lưu trú, rồi liên lạc, báo cho du khách đến nhận lại tài sản.
Anh Choi Woo Sik vui mừng khi nhận lại tài sản đã đánh rơi.
Trước sự chứng kiến của Công an TP Hội An và đại diện khách sạn, anh Choi Woo Sik đã nhận đầy đủ tài sản cá nhân của mình. Anh Choi Woo Sik vui mừng và rất xúc động cám ơn ông Cảnh, bày tỏ rằng, việc một người dân như ông Cảnh nhặt được của rơi, trả người đánh mất càng giúp du khách nước ngoài có thêm tình cảm tốt đẹp khi đến tham quan tại TP Hội An.

Kim Thái - Lê Hiền
.
.
.