Trà chanh hè phố kiêm bán shisha cho học sinh

Thứ Tư, 22/04/2015, 19:32
Tại quán cà phê Tây Phố do Lâm Tuấn Nhàn làm chủ hộ kinh doanh, đoàn kiểm tra phát hiện phía sau quán cất giữ khá nhiều bình shisha, khách hàng thường là học sinh cấp II, cấp III trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ngày 21/4, Công an TP Tây Ninh cho biết, đã tiến hành kiểm tra quán Trà chanh Hè Phố và cà phê Tây Phố trên đường Nguyễn Trãi, phường 4 (TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh).

Lực lượng Công an phát hiện bà Cao Thị Bích Hoa - chủ quán Trà chanh Hè Phố đang cùng 5 nhân viên bán shisha cho khách. Tại quán cà phê Tây Phố do Lâm Tuấn Nhàn làm chủ hộ kinh doanh, đoàn kiểm tra cũng phát hiện phía sau quán cất giữ khá nhiều bình shisha.

Bình shisha được đặt tại bàn trong quán.

Không chỉ vậy, trong thực đơn của quán Trà chanh Hè Phố đều để công khai tên các loại shisha với giá từ 80.000 - 90.000 đồng. Qua test nhanh, phát hiện có 3 người khách cho kết quả dương tính với ma túy. Không ít bạn trẻ sử dụng shisha ở hai quán giải khát trên cho biết hiện là học sinh đang theo học ở các trường cấp II, cấp III trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Công an đã tạm giữ của hai quán trên 20 bình shisha, hàng chục ống nhựa, than đốt…

Theo các bác sĩ, việc hút shisha cũng tàn phá sức khỏe y như hút thuốc lá. Thậm chí, trong một lượt hút shisha kéo dài một giờ, bạn sẽ phải hít một lượng khói nhiều gấp 100-200 lần và một lượng nicotine gấp 1,7 lần trong một điếu thuốc lá. Điều này gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới hệ hô hấp và hệ thần kinh của con người. Nó là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm về tim mạch, thần kinh, hô hấp, và khi sử dụng lâu dài cũng dẫn đến gây nghiện như các chất kích thích khác.

T.Lực
.
.
.