Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc cử tri tỉnh Thái Nguyên

Thứ Năm, 30/12/2010, 09:03
Ngày 29/12, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Định Hóa (Thái Nguyên), để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII, cử tri đã phát biểu ý kiến đánh giá cao kết quả của kỳ họp, đặc biệt là các phiên chất vấn sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn và có nhiều đổi mới… Cử tri kiến nghị một số vấn đề cụ thể ở địa phương.

Phát biểu với cử tri, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh biểu dương những cố gắng trong phát triển kinh tế-xã hội của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện Định Hóa trong những năm qua và năm 2010...

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói chuyện với cán bộ, xã viên Hợp tác xã Công nghiệp và vận tải Chiến Công (Thị xã Sông Công) tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: TTXVN

Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương phải quan tâm chăm lo hơn nữa đến bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và đô thị. Huyện Định Hoá phải cụ thể hóa bằng các giải pháp để chỉ đạo thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra; huy động mọi tiềm lực để đầu tư, khai thác hiệu quả hệ thống di tích lịch sử ATK để góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội và giáo dục truyền thống cách mạnh cho thế hệ trẻ.

Tổng Bí thư đặc biệt lưu ý tỉnh Thái Nguyên và huyện Định Hóa chú trọng công tác giáo dục và đào tạo, dạy nghề, coi đây là giải pháp đột phá để phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu của tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại địa phương.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tặng quà cho các cán bộ lão thành cách mạng ở huyện Định Hoá; đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình - trung tâm ATK trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm Hợp tác xã công nghiệp và vận tải Chiến Công; tiếp xúc với công nhân làm việc trong khu công nghiệp Sông Công của tỉnh Thái Nguyên

PV
.
.
.