Tội ác của “con yêu râu xanh quốc tịch Mỹ”

Thứ Sáu, 11/04/2008, 10:40
Được sự hưởng ứng của gia đình, Thảo và Morris tổ chức lễ cưới "chui" khi Thảo chưa tròn 15 tuổi. Sau "tuần trăng mật", Thảo có bầu nhưng bị Morris đe dọa bắt phá thai. Sau vụ đó, Morris trắng trợn bỏ rơi Thảo, rồi ngang nhiên cặp kè với bé gái khác trước mặt Thảo. Không chịu nổi áp lực tình cảm, Thảo lao vào ma túy để tìm quên lãng.

Chuyện về em Thảo, ông Thuyết cho chúng tôi biết, bé Thảo nhà ở quận 4, TP HCM. Theo hướng dẫn của ông Thuyết, chúng tôi tìm đến nhà Thảo thì khu vực này đã bị giải tỏa, gia đình Thảo đã chuyển đi nơi khác. Sau đó chúng tôi được một người cho biết, muốn tìm bé Thảo thì phải gặp bà Mười, bà con với bé Thảo. Cuối cùng thì chúng tôi cũng tìm được bà Mười.

Sau một hồi giải thích lý do và cho bà Mười xem giấy tờ, bà Mười mới mở lòng: "Thằng Morris đã dụ dỗ và ăn ở với cháu tôi như vợ chồng. Chẳng biết nó dụ dỗ bằng cách nào mà con bé lậm vào ma túy. Đến khi phát hiện con Thảo có bầu thì thằng Morris bắt đầu xa lánh. Ít bữa sau, nó công khai đi với con nhỏ khác trước mặt cháu. Chán đời, cháu Thảo càng lậm sâu vào ma túy và hiện bị cưỡng bức đi cai nghiện tập trung ở Phú Giáo, Bình Dương từ mấy năm nay rồi...!".

Qua hướng dẫn của bà Mười và qua rất nhiều thủ tục, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được cháu Thảo ở một trung tâm cai nghiện ma túy đóng tại tỉnh Bình Dương.

Sau khi chúng tôi đặt vấn đề, Thảo chỉ khóc. Câu đầu tiên Thảo nói với chúng tôi: "Khi quen Morris, cháu chưa đủ 15 tuổi. Nếu ngày đó cháu không nghe theo lời dụ dỗ ngon ngọt của hắn thì cuộc đời cháu đâu như bây giờ...".

Rồi một sự thật tệ hại hơn những gì hắn viết trong cuốn sách bẩn thỉu về bé Thảo được chính con người lầm lỡ này kể lại trong nước mắt.

Năm 1999, lúc em Thảo mới bước vào tuổi 14, gia đình nghèo khó, cha mẹ đông anh em. Mỗi ngày đêm Thảo phải đi bộ hàng chục cây số quanh các khu vực ở quận 1, TP HCM để bán từng tấm bưu thiếp, từng cây kẹo cao su cho khách qua đường.

Thế rồi vào một buổi tối, khi Thảo đi rã cẳng mà chưa kiếm đủ tiền mua gạo thì Morris xuất hiện. Như đọc được tâm trạng của Thảo, Morris hào phóng nhét vào túi em 10 USD và chỉ nhận một cây kẹo cao su.

Tối hôm sau, hắn lại đón Thảo và nhét vào túi Thảo một tờ 20 USD và cũng chỉ nhận một cây kẹo cao su kèm theo những lời thân thiện: "Tôi là người Mỹ, nếu em khó khăn tôi sẽ giúp đỡ". Dần dà bằng những tờ đô la và những món quà đắt tiền mà cả đời Thảo mơ cũng chẳng thấy đã được Morris hào phóng ban tặng. Thế là từ một cô bé lọ lem, Thảo biến thành một cô gái sành điệu, hằng đêm cặp kè với Morris bước vào những quán bar và siêu thị đắt tiền.

Được sự hưởng ứng của gia đình, tối 15/4/1999, Thảo và Morris tổ chức lễ cưới "chui" trên một chiếc tàu du lịch trên sông Sài Gòn. Đám cưới chỉ có vỏn vẹn ba bàn tiệc, thực khách toàn là những người ruột thịt của "cô dâu". Họ nhà trai chỉ độc mỗi chú rể đã bước qua tuổi ngũ tuần (55 tuổi).

Sau lễ cưới, Morris đưa bé Thảo ra đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang hưởng tuần trăng mật. Trong khi Morris và Thảo đang ở trong một khách sạn thì cơ quan chức năng đến kiểm tra đột xuất.

Nhờ mật báo của nhân viên lễ tân, Morris đã kịp đẩy Thảo qua cửa sổ để Thảo chạy ra ngoài bãi biển. Ngay sau đó Morris và Thảo khăn gói chuồn khỏi Phú Quốc. Không dám ở Việt Nam, cuối tháng 4/1999, Morris và Thảo đã bay sang Thái Lan để hưởng nốt "tuần trăng mật".

Sau "tuần trăng mật", Thảo có bầu. Sau khi dỗ ngon dỗ ngọt Thảo phá thai không được, Morris quay sang đe dọa và cô bé tuổi 15 đã không đủ bản lĩnh để chống đỡ với con sói già.

Ngay sau khi cái thai được phá bỏ, Morris trắng trợn bỏ rơi Thảo như từng bỏ rơi bao đứa trẻ khác, rồi sau đó ngang nhiên cặp kè với bé gái khác trước mặt Thảo. Không chịu nổi áp lực tình cảm, Thảo mang những đồng tiền cuối cùng dốc vào ma túy để tìm quên lãng.

Sau khi bỏ rơi cháu Thảo, tên Morris còn làm "đám cưới" với 3 bé gái khác, những bé gái mà hắn quyết tâm chiếm đoạt bằng đủ mọi cách. Biết luật pháp Việt Nam không cho phép hắn thực hiện đám cưới với những bé gái chưa thành niên, để lẩn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng Việt Nam, Morris đã ranh mãnh dùng những đồng đô la dơ bẩn của hắn mua chuộc gia đình các bé gái để cho tổ chức lễ cưới đơn sơ ở những nơi kín đáo như tàu du lịch trên sông hay trong những nhà hàng heo hút ở các tỉnh lân cận.

Morris cho quay video những đám cưới này, sau đó mang về Mỹ để chuyển thành video-clip trên website của hắn cho tăng phần hấp dẫn và quảng cáo cho công việc bán sách và CD của hắn. Trung tâm Phòng chống tội phạm, cơ quan An ninh nội địa Hoa Kỳ đã thu được những băng video trái phép này để phục vụ cho việc xét xử Morris trước Toà án liên bang.

Trong thời gian vụ án này được đưa ra xét xử tại Mỹ, mặc dù Morris được giam giữ cẩn mật tại nhà tù bang Alabama, nhưng khi Báo CAND đăng tải một số thông tin về những hành vi lạm dụng tình dục trẻ em của Morris thì hắn đã thông qua thân nhân của hắn, tiếp tục dùng những đồng đô la nhơ bẩn để mua chuộc những nhân chứng tại Việt Nam hòng làm giảm nhẹ tội cho hắn.

Riêng ông Thuyết cũng nhiều lần nhận được điện thoại từ Mỹ hứa hẹn sẽ trả ông 2.000 USD và kèm theo điều kiện là ông phải thuyết phục Thảo và gia đình không tố cáo hành vi phạm pháp của hắn với cơ quan chức năng. Nhưng không, ông Thuyết và gia đình cháu Thảo, đặc biệt là cháu Thảo đã hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng và trực tiếp sang Mỹ để làm nhân chứng, tố cáo tội ác của Morris trước toà, giúp toà có đủ chứng cứ kết tội hắn.

(Còn nữa)

Thanh Hải - Đăng Khôi
.
.
.