Toàn quốc tạm thời ngừng tiết giảm điện

Thứ Tư, 18/04/2007, 10:32
Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia (Ao) cho biết, việc cung cấp điện trong toàn hệ thống được ổn định nên từ ngày 9/4, toàn hệ thống đã không thực hiện tiết giảm điện.

Cũng theo Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, 3 tháng đầu năm nay sản lượng điện trong toàn quốc tăng 12,5% so với cùng kỳ, riêng 15 ngày đầu tháng 4 tăng 10%, với sản lượng trung bình 190 triệu kWh/ngày.

Theo Ao, tăng trưởng phụ tải 3 tháng đầu năm, đặc biệt là trong 15 ngày đầu tháng, ổn định là do thời tiết trong những tháng đầu năm khá mát mẻ, đồng thời việc thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ được triển khai đồng loạt tại 64 tỉnh, thành phố có hiệu quả.

Bên cạnh đó, nhiều nhà máy bị sự cố đã được sửa chữa và vận hành trở lại giúp cho việc cung cấp điện trong toàn hệ thống được ổn định. Do vậy, từ ngày 9/4, toàn hệ thống đã không thực hiện tiết giảm điện.

Trưởng phòng kinh doanh, Cty Điện lực Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Từ đầu tháng 4 đến nay, Hà Nội đã ngừng tiết giảm điện.

Với điều kiện nguồn tháng 4 cấp cho Hà Nội ổn định ở mức 415 triệu kWh như hiện nay và không có sự cố nguồn hoặc lưới điện quốc gia thì từ nay đến hết tháng 4/2007, Hà Nội tiếp tục không áp dụng phương án tiết giảm điện

Theo TTXVN
.
.
.