Tổ trưởng “tổ kiểm tra ăn cắp điện”... ăn cắp điện

Thứ Sáu, 08/06/2007, 09:19
Kiểm tra nhà của ông N.V.T. (cán bộ Công ty Điện lực Sài Gòn, từng đảm trách chức vụ tổ trưởng tổ kiểm tra “ăn cắp điện” của Điện lực Thủ Thiêm), đoàn kiểm tra thấy một máy tạo dòng, mục đích điều khiển cho đồng hồ điện quay ngược, đứng yên... theo ý muốn của người sử dụng.

Nhân viên của ngành điện lực ăn cắp điện một cách trắng trợn. Nhưng vẫn ung dung công tác dù đã bị lập biên bản vi phạm hành chính.

Sự việc được phát hiện khi người dân đâm đơn tố cáo hai hộ dân ngụ tại cư xá điện lực, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 4, quận Phú Nhuận (TP.HCM).

Sau khi tiếp nhận đơn thư tố cáo, Thanh tra điện lực thuộc Sở Công nghiệp phối hợp cùng công an địa phương bí mật bất ngờ ập vào kiểm tra nhà 65/60 Nguyễn Đình Chiểu do ông N.V.T. làm chủ hộ.

Kiểm tra đồng hồ, đoàn kiểm tra phát hiện các thiết bị dùng điện dân dụng trong nhà này vẫn hoạt động nhưng đồng hồ thì nằm im không nhảy số. Quan sát bên ngoài, kiểm tra viên còn phát hiện vết chì niêm đồng hồ điện bị đứt và có dấu hiệu xê dịch.

Tại nhà số 65/56 Nguyễn Đình Chiểu do ông N.T.N. làm chủ hộ, đoàn kiểm tra tìm thấy một máy tạo dòng, mục đích điều khiển cho đồng hồ điện quay ngược, đứng yên... theo ý muốn của người sử dụng. Chứng tỏ người lắp đặt rất thành thạo về điện.

Điều này đã được làm rõ khi trong quá trình xác minh sự việc, PV được biết ông T. đang công tác tại Công ty Điện lực Sài Gòn. Tương tự, ông N. hiện là nhân viên của Công ty Điện lực Tân Phú.

Trước khi điều về công tác tại công ty này vào khoảng tháng 5/2007, ông T. từng đảm trách chức vụ tổ trưởng tổ kiểm tra “ăn cắp điện” của Điện lực Thủ Thiêm.

Đối với hai trường hợp nói trên, Thanh tra điện lực đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Và nếu chiếu theo quy định của ngành điện lực, nhân viên nếu “ăn cắp điện” có thể bị sa thải.

Thế nhưng, chiều 7/6, ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Điện lực Sài Gòn cho biết hiện ông T. vẫn công tác bình thường vì đang chờ Sở Công nghiệp ra quyết định xử lý.

Riêng ông Huỳnh Trí Dũng, Giám đốc Điện lực Tân Phú thì tỏ thái độ ngạc nhiên với trường hợp vi phạm của ông N.

Theo Trần Duy - Khiết Nhu (VietNamnet)
.
.
.