Tổ trưởng dân phố làm tốt công tác bảo vệ ANTT

Chủ Nhật, 25/11/2012, 16:30
Đã từ lâu người dân ở tổ dân phố tổ 22, khu dân cư số 3, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội đã quen với hình ảnh ông Trịnh Xuân Khải, một cựu chiến binh (CCB) năng nổ, nhiệt tình và đầy trách nhiệm trong công tác đảm bảo ANTT tại khu dân cư.

Hơn 16 năm được nhân dân tín nhiệm bầu giữ cương vị Tổ trưởng tổ dân phố, ông đã có nhiều đóng góp trong các mặt công tác của địa phương, góp phần xây dựng khu dân cư số 3, phường Xuân La, trở thành một điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Phường Xuân La địa bàn giáp ranh rộng với 5.456 hộ dân với 21.995 nhân khẩu, được phân bố ở 8 khu dân cư với 49 tổ dân phố. Trong đó khu dân cư số 3 có 400 hộ dân gần 2.000 khẩu. Trước đây khu dân cư số 3 là một địa bàn khá phức tạp về ANTT của phường Xuân La. Số lượng học sinh, sinh viên, người tứ xứ đến trọ và làm ăn rất đông. Trong đó có không ít thành phần bất hảo gây khó khăn trong công tác quản lý hộ khẩu và đảm bảo trật tự an ninh.

Là Tổ trưởng dân phố, kiêm Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư; Trưởng ban bảo vệ dân phố, đại biểu HĐND phường, ông đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho chính quyền và lực lượng Công an địa phương có nhiều giải pháp từng bước lập lại tình hình ANTT trên địa bàn, đồng thời quản lý tốt việc đăng ký tạm trú, tạm vắng trong dân, để không xảy ra các tệ nạn xã hội.

Tổ dân phố cụm 3 – Xuân La họp giao ban cùng Công an phường trước khi đi tuần tra.

Kiêm nhiều “vai” trong công tác xã hội ông còn được biết đến là Tổ phó tổ hòa giải, giải quyết nhiều nhất là khiếu kiện tranh chấp đất đai trong dân. Trước mỗi vụ việc, ông nghiên cứu và phân tích thực tế, giải thích cho dân, mọi người hiểu và đều chấp hành theo pháp luật, ứng xử với tiền thu được từ giải phóng mặt bằng, bán đất sử dụng vào đầu tư kinh tế có hiệu quả. Nhiều năm liền cụm dân cư không có người vi phạm pháp luật.

Hằng đêm ông và tổ dân phòng phối hợp với lực lượng Công an phường thường xuyên đi tuần tra, luân phiên nhau từ 8h tối cho đến 4h sáng. “Căng thẳng nhất là vào những dịp lễ tết, thanh niên thường tụ tập để cá độ, đua xe gây mất ANTT và an toàn giao thông trên địa bàn. Do chủ động tuần tra khi thấy hiện tượng bất thường, ông  Khải đã phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra và giải tán đám đông, kiểm soát tốt tình trị an tại cụm dân cư nên tình trạng này đã giảm hẳn” - Trung tá Nguyễn Ngọc Thiện, Phó trưởng Công an phường Xuân La cho biết. Trong năm 2011, ông trực tiếp tham gia bắt được 3 vụ trộm cắp tài sản trong dân, bắt 2 đối tượng trộm cắp xe máy.

Ông Khải chia sẻ: “ANTT được đảm bảo là nhờ đóng góp rất lớn của quần chúng nhân dân, khi có hiện tượng bất thường, người dân đều điện báo cho tổ trưởng và phối hợp xử lý thông tin nhanh với các tổ liền kề và lực lượng Công an”. Có thể nói, do làm tốt công tác phòng ngừa và tổ chức tốt thế trận an ninh nhân dân nên tình hình trị an tại đây luôn được người dân đánh giá cao. Ghi nhận những đóng góp của ông trong công tác xã hội, UBND TP Hà Nội 2 năm liền công nhận là chiến sĩ Quyết thắng.

Là 1 CCB, ông Khải còn tích cực vận động, tuyên truyền, góp phần đưa phong trào CCB tham gia phong trào bảo vệ ANTQ phường Xuân La phát triển mạnh. Trong 10 tháng năm 2012, các thành viên hội CCB đã cung cấp 38 nguồn tin nghi vấn, trong đó có 13 tin liên quan ANCT, 27 tin tội phạm hình sự và TNXH, góp phần giải quyết 5 vụ mâu thuẫn nội bộ nhân dân, tham gia và góp phần bảo vệ các ngày lễ lớn hằng năm.

Trung tá Nguyễn Ngọc Thiện, Phó trưởng Công an phường Xuân La nhận xét: “Ông Trịnh Xuân Khải là một CCB nhiệt tình, có trách nhiệm, phối hợp, tổ chức tốt lực lượng bảo vệ dân phố khu dân cư tuần tra canh gác đảm bảo ANTT, an toàn tại khu dân cư, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ và trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương”

Lưu Hiệp
.
.
.