Quỹ Frudence-Prudential Châu Á và CSR Châu Á:

Tổ chức diễn đàn “Phòng chống và ứng phó thảm họa thiên tai”

Thứ Năm, 02/07/2015, 20:14
Ngày 2/7, tại Hà Nội, Quỹ Prudence – Prudential Châu Á và Tổ chức Hỗ trợ cộng đồng Châu Á (CSR Châu Á) đã khai mạc diễn đàn “Phòng chống và ứng phó thảm họa thiên tai”.
Tham dự diễn đàn có ông Donald Kanak, Chủ tịch Tập đoàn Prudential Châu Á; ông Oliver Lacey – Hall, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Văn phòng Liên hiệp quốc về điều phối các vấn đề nhân đạo; ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội chữ thập đỏ Việt Nam và các diễn giả quốc tế, khu vực khác.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức bởi CSR Châu Á và Quỹ Prudence với mục đích thúc đẩy sự hợp tác liên ngành. Diễn đàn năm nay được xây dựng trên sự thành công của hai lần tổ chức trước tại Indonesia và Philippine. Diễn đàn đầu tiên được tổ chức tại Indonesia vào năm 2013 đã cho ra bộ tài liệu “Doanh nghiệp và phòng chống thiên tai” đã vạch ra chi tiết về nhiều cách thức các doanh nghiệp có thể hỗ trợ phòng chống thiên tai trong cộng đồng. Năm 2014, diễn đàn tổ chức tại Philippine, sau gần 1 năm khi cơn bão tàn phá Haiyain hoành hành và tập trung vào việc khôi phục sau thảm họa. Nhân dịp này, một bộ tài liệu mang tên “Doanh nghiệp phục hồi và tái thiết bền vững cho cộng đồng sau thảm họa thiên tai” đã được phát hành với những ý kiến sắc bén cho phục hồi và tái thiết bền vững ở các quốc gia bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên với quy mô lớn.

Diễn đàn lần này được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút được hơn 100 đại biểu là các diễn giả quốc tế, khu vực tham dự. Diễn đàn đã tập trung vào quá trình chuẩn bị, ứng phó với thiên tai và giải pháp hợp tác chiến lược tối ưu giữa chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức nhân đạo cộng đồng. Tất cả nhằm nỗ lực giảm thiểu các tổn thất và thiệt hại cũng như chi phí khắc phục thiên tai. Diễn đàn cũng giúp gia tăng nhận thức đồng thời cho thấy vai trò và sự đóng góp ngày càng tăng của các doanh nghiệp trong chuẩn bị và ứng phó với thiên tai.

Có mặt tại diễn đàn, ông Marc Fancy, Giám đốc điều hành quỹ Prudence Châu Á nói: “Bảo vệ cuộc sống là giá trị cốt lõi trong tất cả, những hoạt động của Prudential đang làm, việc chuẩn bị ứng phó với thiên tai là một trong các trụ cột của các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng tính bền vững lâu dài của công tác chuẩn bị ứng phó với thiên tai phải được gắn liền với việc hợp tác giữa doanh nghiệp với Chính phủ, các Tổ chức phi chính phủ và cộng đồng.

Đồng hành với Tổ chức CSR Châu Á chúng tôi hy vọng diễn đàn lần này được tổ chức tại đô Hà Nội – Việt Nam sẽ là dịp để tăng cường đối thoại và hành động dựa trên hợp tác giữa chính phủ các tổ chức và doanh nghiệp, nhằm mục đích giúp cộng đồng khắc phục và giảm nhẹ hậu quả thiên tai gây ra”.

PV
.
.
.