Tình yêu, sự kiên nhẫn là “phép nhiệm màu” dành cho trẻ

Thứ Năm, 27/03/2014, 20:35

Do TS Phạm Toàn, nguyên Trưởng khoa Tâm lý trị liệu, Trung tâm Sức khoẻ Tâm thần Hamilton – Madison, Hoa Kỳ và bác sĩ Lâm Hiếu Minh, Phó trưởng khoa Tâm lý tâm thần trẻ em, Bệnh viện Tâm thần TP Hồ Chí Minh viết, tập sách “Thấu hiểu và hỗ trợ trẻ tự kỷ” được First News – Trí Việt phát hành rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 27/3.

Nhân dịp này, tác giả và các phụ huynh có con là trẻ tự kỷ sẽ có buổi trao đổi, giao lưu, chia sẻ về cuốn sách và căn bệnh đặc biệt này vào sáng ngày 29/3 trong Hội sách TP HCM, tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1.

Được viết bằng kinh nghiệm từ rất nhiều năm làm việc với trẻ tự kỷ cùng sự hiểu biết về toàn cảnh căn bệnh này trên thế giới cũng như những đặc thù tại Việt Nam của các tác giả, tập sách “Thấu hiểu và hỗ trợ trẻ tự kỷ” không chỉ cung cấp khá đầy đủ và dễ hiểu về vấn đề trẻ tự kỷ mà còn cung cấp kiến thức, kỹ năng thực hành trong chữa trị bệnh tự kỷ cho trẻ...

Tập sách “Thấu hiểu và hỗ trợ trẻ tự kỷ”.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà nói theo cách của chính những người thực hiện khi chia sẻ về mục đích thực hiện tập sách là “việc nuôi dạy trẻ là việc rất khó khăn, nuôi dạy trẻ tự kỷ khó khăn gấp bội, và cần rất nhiều tình yêu thương, sự kiên nhẫn dành cho trẻ. Có lẽ, “Thấu hiểu và hỗ trợ trẻ tự kỷ” là cẩm nang đầu tiên dành cho các cha mẹ có trẻ bệnh tự kỷ cũng như tất cả những ai quan tâm đến căn bệnh này”

N.H.
.
.
.