Tin vắn ngày 16/11/2012

Thứ Sáu, 16/11/2012, 11:52
Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, trong các ngày 14 đến 16/11, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Hành chính công và Tư pháp Hungary Tibor Navracsicss sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Sáng 15/11, hai Bộ trưởng đã thống nhất lộ trình kế hoạch rà soát, sửa đổi Hiệp định tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự, gia đình và hình sự được ký từ đầu năm 1985. Hai Bộ trưởng đã ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Hành chính công và Tư pháp Hungary. (Việt Hà)

* Ngày 15/11/2012, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung thay mặt Chính phủ Việt Nam và Đại sứ Cộng hoà Italia tại Việt Nam Lorenzo Angeloni thay mặt Chính phủ Cộng hoà Italia đã ký kết Hiệp định viện trợ trị giá 2,4 triệu euro cho “Chương trình hỗ trợ hàng hoá ngành nước (giai đoạn 2)” cùng sự tham dự của đại diện các bộ, ban ngành. (L.T.)

* Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ do Ngân hàng Chính sách Xã hội phát hành với tổng khối lượng gọi thầu đạt 500 tỷ đồng với kỳ hạn 5 năm. Như vậy, kể từ đầu năm 2012, Ngân hàng Chính sách Xã hội đã huy động được tổng cộng 13.930 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ qua hình thức đấu thầu. (H.A.)

* Tại hội nghị “Quy hoạch phát triển nhân lực ngành Xây dựng giai đoạn 2011 – 2020” do Học viện Cán bộ quản lý Xây dựng và Đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức tại Hà Nội ngày 15/11, nhiều giải pháp nâng cao chất lượng  nhân lực ngành Xây dựng đã được đề xuất kiến nghị như: đổi mới cơ chế tuyển dụng, sử dụng và đãi ngộ nhằm thu hút người lao động, nhất là các chuyên gia giỏi, đội ngũ trí thức trẻ trên cơ sở thực hiện chế độ đặc thù đối với đối tượng thường xuyên lưu động theo các công trình, công việc không ổn định, thường xuyên công tác và làm việc tại môi trường nặng nhọc, độc hại, các khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới. Năm 2015 phấn đấu 52% nhân lực ngành Xây dựng qua đào tạo. (Cúc Hoa)

* Ngày 15/11, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bộ GD & ĐT đã tổ chức tọa đàm “Vai trò và vị thế của nhà giáo trong xây dựng xã hội học tập hòa nhập, sáng tạo và bền vững”.

Buổi tọa đàm đã tôn vinh các nhà giáo, xác định vai trò ngày càng quan trọng của Nhà giáo cũng như vị thế tương ứng của họ trong xã hội học tập, đồng thời thảo luận làm thế nào để hỗ trợ nhà giáo tốt hơn. Cần có các giải pháp hỗ trợ nhà giáo để họ góp phần xây dựng Việt Nam trở thành một xã hội học tập và đưa nghề giáo trở thành một nghề nghiệp xứng đáng với vị thế cao quý vốn có trong truyền thống và văn hóa của dân tộc. (Tuấn Minh)

* Ngày 15/11, Bộ VH, TT&DL đã tổ chức họp báo giới thiệu Ngày Di sản văn hóa Việt Nam và khánh thành quần thể tháp Chăm tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 24/11.

Khu tháp Chăm được xây dựng ở Hà Nội theo đúng phong tục tập quán, đúng qui trình, kỹ thuật và sử dụng vật liệu đã xây dựng tháp Chăm truyền thống, do các nghệ nhân Chăm tư vấn, giám sát. (Thanh Hằng)

.
.
.