Tin đồn thất thiệt, hàng ngàn dân bao vây trụ sở UBND xã

Thứ Sáu, 26/09/2014, 23:17
Thông tin cho biết, vào khoảng 12h ngày 26/9, Công an xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận nhận được tin báo của nhân dân, có 6 đối tượng bịt mặt đi trên 3 xe máy và một số đối tượng đi trên xe ô tô 7 chỗ ngồi, kéo 3 học sinh lớp 7 và 8 đang trên đường đi học về dụ dỗ lên xe. Các em học sinh bỏ chạy về kể lại cho một phụ nữ nghe. Người này  đã báo Công an vụ việc trên.

Do thời gian gần đây, có những kẻ xấu phao tin thất thiệt về việc bắt cóc giết người để lấy nội tạng, lan truyền khắp nơi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nhiều người dân đã rất hoang mang, lo lắng.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Bắc Bình và Công an xã Hồng Thái đã phối hợp truy tìm chiếc xe 7 chỗ ngồi mang biển số 51A- 79772 và phát hiện đang đậu ở vườn thanh long nhà ông Ba Tình, thuộc thôn Thái An, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình. Cơ quan Công an đã mời 4 người gồm 2 thanh niên người Trung Quốc, 1 người phụ nữ tên Nữ và 1 thanh niên tên Hùng về trụ sở UBND xã Hồng Thái làm rõ sự việc.

Hàng ngàn người dân tràn vào UBND xã Hồng Thái .
Lực lượng Công an, dân phòng kiên trì ngăn chặn những thành phần quá khích.
Cảnh sát giao thông, Cơ động điều động giải tán đám đông.
Chiếc xe chở 4 người, trong đó có 2 người Trung Quốc bị đập phá.
Lực lượng Cảnh sát kiên trì giải tán đám đông.

Trong khi lực lượng Công an đang làm việc với các đương sự trên tại UBND xã, ngoài cổng xuất hiện hàng ngàn người dân kéo đến bao vây, một số đối tượng quá khích xông vào khuôn viên UBND xã đập phá xe ô tô, la hét náo loạn. Lực lượng Cảnh sát cơ động- Công an tỉnh Bình Thuân đã đến giải tán đám đông, ổn định tình hình ANTT. Lúc này trên QL1A, do người dân tò mò kéo đến mỗi lúc một đông, gây tắc nghẽn giao thông, cùng với hàng ngàn dân các xã lân cận nghe tin cũng ùn ùn kéo đến. Lực lượng CSGT Công an huyện Bắc Bình và Công an tỉnh đã được điều động đến giải thích sự việc để giải tán đám đông, ổn định giao thông trên Quốc lộ 1A.

Cho đến khoảng 17h cùng ngày, đám đông mới được giải tán, Công an đưa 4 đương sự về Công an tỉnh để làm rõ sự việc. Theo điều tra ban đầu, 4 người đi trên xe ô tô khai nhận là đến huyện Bắc Bình để mua thanh long, người tên Hùng quê ở Hàm Thuận Nam làm “cò” cho 2 người Trung Quốc mua thanh long

Hoàng Châu- TQ
.
.
.