Tin đồn cá sấu xổng ra sông Nhuệ

Thứ Tư, 19/11/2008, 10:22
Mấy ngày nay, cư dân sống ven bờ sông Nhuệ thuộc huyện Thanh Oai (Hà Nội) truyền tai nhau tin có hai con cá sấu xổng chuồng bơi vào sông Nhuệ. Hàng trăm người dân chuẩn bị đồ nghề để “phục” bắt cá sấu.

Chị Nguyễn Thị Hương, một người dân ở thôn Quảng Minh, xã Mỹ Hưng, nằm ngay cạnh bờ sông Nhuệ cho biết, từ khi nghe tin cá sấu xổng chuồng bơi ra sông Nhuệ có thể bò lên khu dân cư. Nhà tôi cùng mấy anh em trong thôn chuẩn bị đầy đủ dây thừng, dây thép, lưới... để “phục” cá sấu lên bờ. Có gia đình còn chuẩn bị cả bộ kích điện 200V, giăng bẫy chờ cá sấu.

Gia đình anh Nguyễn Văn Thạc, xã Cự Khê ngày nào cũng ra bờ sông Nhuệ cùng với bộ kích điện, dây thừng... để phục bắt cá sấu, nhưng chẳng thấy đâu.

Người dân thôn Cự Đà, xã Cự Khê ra bở sông Nhuệ phục bắt cá sấu. Ảnh: GĐXH.

Nhiều người dân khác khu vực xã Cự Khê, Mỹ Hưng thì họ đều khẳng định, hai con cá sấu của một trang trại ở huyện Đan Phượng bị xổng chuồng. Ông chủ trại còn rao tin, nếu ai bắt được sẽ chuộc 10 triệu đồng mộtcon.

Theo ông Vũ Văn Chung, Phó chủ tịch UBND xã Cự Khê, ông cũng nghe tin cá sấu xổng chuồng bơi vào sông Nhuệ, nhưng đây là tin đồn thất thiệt.

Theo ông Chung, trên địa bàn các xã, huyện dọc sông Nhuệ không hề có một trang trại cá sấu nào. Tuy nhiên sau khi có tin trên, xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã tiến hành kiểm tra, xác minh nguồn tin. Đồng thời cử cán bộ túc trực một số điểm trọng yếu dọc bờ sông Nhuệ để nắm bắt tình hình. Nếu phát hiện được đối tượng đưa tin gây hoang mang cho người dân, sẽ xử lý nghiêm

Theo Gia Đình Xã Hội
.
.
.