Tin cập nhật về thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Thứ Sáu, 30/09/2011, 08:59
Trước thông tin hãng thông tấn nước ngoài dẫn lời một cán bộ của Bộ Lao động - Việc làm Hàn Quốc khẳng định Hàn Quốc đã tạm dừng tiếp nhận lao động di cư từ phía Việt Nam, chiều 29/9, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, về mặt chủ trương, Bộ Lao động hai nước vẫn đang thỏa thuận, để đi đến thống nhất. Hàn Quốc vẫn chỉ quyết định tạm dừng kỳ thi tiếng Hàn được dự kiến tổ chức ngày 7/8 vừa qua.

Phía Bộ Lao động - Việc làm Hàn Quốc cho biết, họ sẽ chỉ cân nhắc tổ chức kỳ thi tiếng Hàn cho lao động Việt Nam khi số lượng lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc giảm đáng kể và tình hình chuyển đổi nơi làm việc vì lý do không chính đáng của lao động ta được cải thiện. Phía Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam sẽ đưa ra một đề án với các giải pháp, lộ trình và kế hoạch hoạt động cụ thể để giảm tỷ lệ lao động bỏ trốn xuống 50% so với hiện nay.

Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam đã chỉ đạo các địa phương và phối hợp chặt chẽ với Bộ Lao động- Việc làm Hàn Quốc để đưa ra các giải pháp cụ thể giải quyết tình trạng này. Ngay trong chiều 29/9, ông Phan Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước cũng đã có cuộc làm việc với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam. Theo nhiều nguồn thông tin mà chúng tôi nhận được thì tình hình đàm phán giữa ta và bạn đang có chiều hướng tốt

T.Uyên
.
.
.