Tìm thấy thi thể ngư dân sau 4 ngày mất tích trên biển

Thứ Năm, 25/02/2016, 15:29
Trưa ngày 25/2, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, thi thể của ngư dân Lê Văn Hạnh (45 tuổi, trú thôn An Lương, xã Duy Hải, Duy Xuyên) đã được tìm thấy sau 4 ngày bị sóng biển cuốn trôi mất tích...

Trước đó khoảng 8h40 cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân Hạnh trôi dạt vào bờ biển thuộc xã Tam Thanh (TP. Tam Kỳ), cách hiện trường xảy ra vụ việc hàng chục km.

Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 20h tối 21/2, người dân địa phương phát hiện 2 chiếc thuyền thúng trôi dạt vào bờ biển thuộc xã Bình Nam (huyện Thăng Bình) mà không có người.

Biển Bình Nam, nơi tìm thấy thi thể ngư dân mất tích bị sóng cuốn trôi, mất tích.

Sau một lúc đi dọc bờ biển tìm kiếm, người dân phát hiện ông Mai Văn Đông (36 tuổi, trú thôn An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) nằm bất động trên bờ biển.

Ông Đông được đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Bình Nam trong tình trạng kiệt sức. Sau khi hồi phục sức khỏe, ông Đông cho biết, tối 21/2, ông cùng với 3 ngư dân khác đều trú tại thôn An Lương, xã Duy Hải ra biển đánh cá. Trong đó, ông Đông cùng với một ngư dân tên Tám đi một thúng, ông Mai Văn Tư và Lê Văn Hạnh đi trên một thúng.

Trong lúc đánh bắt gặp sóng to đã đánh lật thúng, ông cố gắng bơi theo con sóng vào bờ và được người dân phát hiện, cứu vớt. Riêng ông Hạnh bị sóng cuốn trôi, mất tích.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Bình Nam đã phối hợp với Đồn Biên phòng Bình Minh và người dân địa phương nỗ lực tìm kiếm nhưng do những ngày qua biển có sóng lớn nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Hoài Thu
.
.
.